กสทช.รอสรุปราคาเริ่มต้นประมูลไลเซ่นส์ 3G สัปดาห์หน้าคาดส่งบอร์ดสิ้นมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยภายหลังการประชุม กทค.วันนี้ ว่า คณะอนุกรรมการ 3 จี ของ กทค.อยู่ระหว่างสรุปราคาเริ่มต้นสำหรับการประมูลใบอนุญาตให้บริการ(ไลเซ่นส์) 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ ที่ได้จ้างคณะวิจัยจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อคำนวนตัวเลขที่เหมาะสมโดยจะเสนอให้บอร์ด กทค.พิจารณาได้ในช่วงสัปดาห์หน้า

หากคณะกรรมการ กทค.ได้มีมติอนุมัติตามที่คณะอนุฯ 3 จี เสนอแล้ว จะมีการกำหนดการประชุมบอร์ด กสทช.ในวาระพิเศษในช่วงสิ้นเดือนนี้ ก่อนพิจารณาร่างหนังสือชี้ชวนการลงทุน(IM) ที่จะระบุเงื่อนไขและราคาตั้งต้นประมูลทั้งหมด เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาพิจารณ์ในเดือน ก.ค.นี้ และพร้อมประกาศในราชกิจจานุเบกษา เดือน ส.ค.เพื่อจัดประมูลในเดือน ต.ค.ตามที่ตั้งเป้าไว้ต่อไป

"คณะวิจัยยังไม่ได้สรุปตัวเลขออกมา ที่มีข่าวว่าราคาตั้งต้น 60,000 ล้านบาท ยืนยันว่าไม่เคยพูดถึงตัวเลขนี้ ย้ำทุกครั้งว่า ตัวเลขราคาตั้งต้นน่าจะไม่ห่างกับตัวเลขราคาของการประมูลครั้งก่อนที่กำหนดไว้ 12,800 ล้านบาท (ต่อ 15 MHz) แบบสุดโต่ง เนื่องจากใช้สูตรทางเศรษฐศาสตร์คำนวณเหมือนกัน แต่จะบวกลบจากราคาเดิมเท่าไรไม่ทราบต้องรอทางคณะอนุกรรมการแจ้งมา" พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ