กสทช.นัด CEO 3 ค่ายลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพสัญญาญมือถือในกทม.14 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 มิ.ย.55 กสทช.จะลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยรถตรวจสอบเคลื่อนที่ (Drive Test)ร่วมกับ CEO ของผู้ให้บริการเคลื่อนที่ 3 ราย

"รถจะออกเดินทางจาก กสทช.ใช้ระยะเวลาในช่วงครึ่งวันเช้า ตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยเส้นทางกสทช.ได้ระบุไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จะไม่มีการแจ้งให้โอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 รายทราบล่วงหน้าว่าจะไปเขตไหนของกรุงเทพฯ โดยจะมีการทดสอบการโทรในเครือข่ายเดียวกันก่อน เพราะหากโทรข้ามเครือข่าย หากเกิดสัญญาณขัดข้องก็จะไม่ทราบว่าสัญญาณของค่ายไหนมีปัญหา" นายฐากร กล่าว

ทั้งนี้ การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเครือข่ายต่าง ๆ ได้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นหลายครั้ง

สำหรับคณะที่จะออกเดินทางตรวจสอบครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. พันเอกเศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช., ประธาน กทค. และกรรมการ กทค.ส่วนผู้ให้บริการ ประกอบด้วย นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอรวิส (ADVANC) นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น ( DTAC) และซีอีโอ ของ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ