(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้ามีโอกาสปรับขึ้นต่อตามสหรัฐฯ, การเมืองผ่อนคลายหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยมองว่าตลาดฯได้ผ่านจุดต่ำสุดจากการปรับฐานรอบใหญ่ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในระยะสั้นจะยังคงมีความผันผวนบ้าง แต่โดยรวมยังเป็นขาขึ้น หลังตลาดฯได้ตอบรับปัจจัยลบทั้งจากในประเทศและต่างประเทศไปมากแล้ว

ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศช่วงสั้นก็ผ่อนคลายลง หลังจะมีการปิดสมัยประชุมสภาฯในวันที่ 19 มิ.ย. ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการงวดไตรมาส 2/55 ของหลายกลุ่มอาจจะอ่อนตัวลง โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะเกิด stock loss และรับผลกระทบจากฤดูกาล แต่คาดว่าช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกให้กับตลาดฯหุ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสให้เข้าทยอยซื้อสะสม

พร้อมให้แนวรับ 1,160 จุด แนวต้าน 1,175 จุด

"ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาตลาดฯได้มีการปรับฐานรอบใหญ่จากระดับสูงสุดที่ 1,247.72 จุด มาทำโลว์ที่ระดับ 1,099.15 จุด ลงไป 11.9% ก็เชื่อว่าที่บริเวณ 1,100 จุด จะยังเป็นแนวรับที่แข็งแรงในรอบนี้"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,573.80 จุด เพิ่มขึ้น 162.57 จุด(+1.31%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,324.18 จุด เพิ่มขึ้น 15.25 จุด(+1.17%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,843.07 จุด เพิ่มขึ้น 33.34 จุด (+1.19%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,283.49 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 83.32 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 62 เซนต์ หรือ 0.75%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(12 มิ.ย.)ปิดที่ 5.38 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • นายกฯสั่งรัฐมนตรีเศรษฐฏิจรับมือวิกฤติยุโรป ชี้สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ หวั่นกระทบส่งออก มอบ"กิตติรัตน์"หัวหน้าทีมเรียกประชุมพร้อมรายงานครม.ทุกสัปดาห์ เพื่อเตรียมแผนรองรับด้านนักวิเคราะห์ชี้เลือกตั้งกรีซปัจจัยเสี่ยงความไม่แน่นอนสูง ขณะที่อียูถกหาทางรับมือกรีซออกจากยูโร เตรียมงัดมาตราการคุมเงินทุน
  • ธปท.จับตาเข้ม รายย่อยเก็งกำไรทองคำ หวั่นกระทบค่าเงินบาทผัวผวน ย้ำยังไม่จำเป็นเข้าแทรกแซงหรือออกมาตรการควบคุม จี้ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกซื้อประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน จับตา กนง.คงดอกเบี้ย 3% พาณิชย์เตือนส่งออกไทยระวัง ตลาดสเปนวิกฤติหนัก กำลังซื้อส่อวูบ
  • ผู้ประกอบการยานยนต์-อิเล็กทรอนิกส์ไม่ห่วงผลกระทบเออีซี "โตโยต้า" ชี้ยานยนต์ไทยได้ประโยชน์ แนะเอกชนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน พัฒนาความร่วมมือภาครัฐ และบุคลากรรับการแข่งขัน ด้านหอการค้าหนุนใช้ประโยชน์จากเออีซีให้มากขึ้น แบงก์ไทยพาณิชย์เตือนคิดถึงประโยชน์คู่ค้า เพื่อความยั่งยืนธุรกิจ
  • ครม.ไฟเขียวปิดประชุมสภา 19 มิ.ย.ตามข้อเสนอวิปรัฐบาล "สมศักดิ์" รับลูกปิดโหวต รธน.วาระ 3 เลื่อนพ.ร.บ.ปรองดองไปสมัยหน้า ขณะที่รัฐสภาไม่มีการลงมติพิจารณาคัดค้านคำสั่งศาลรธน.เหตุเสียงรัฐบาลไม่พอจนญัตติตกไป ส.ส.เสื้อแดงโวย เบรกมวลชนอย่าเพิ่งเคลื่อนไหว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ