ที่ปรึกษาฯ"เอื้อวิทยา"เผยยอดจอง IPOพุ่งหลายเท่า,ได้งานใหม่เกือบ 400ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอื้อวิทยาฯ ได้เปิดให้จองซื้อเมื่อวันที่ 18-20 มิ.ย.นี้ ปรากฏว่ายอดจองซื้อมีจำนวนมากกว่าจำนวนที่เสนอขาย IPO อยู่หลายเท่า โดยบริษัทฯเสนอขายเพียงแค่ 71 ล้านหุ้น เท่านั้น

ทั้งนี้ ราคาที่เสนอขาย IPO ที่ 1.80 บาท ถือว่าเป็นราคาที่มีความเหมาะสม และล่าสุดมีข่าวว่า "เอื้อวิทยา"พึ่งจะได้รับงานใหญ่เป็นงานเสาไฟฟ้า คาดว่าบริษัทฯจะเปิดเผยในเร็วๆ นี้ พร้อมกับเตรียมกำหนดวันเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งตอนนี้ระบุเพียงว่าจะเข้าเทรดในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้

ด้านนายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการสายงานการบัญชีและการเงินและสำนักงาน บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเซ็นสัญญารับงานเสาไฟฟ้าเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยงานดังกล่าวมีมูลค่าเกือบ 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้บางส่วนในไตรมาส 2/55 แต่ทั้งปี 55 คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้จากงานส่วนนี้รวมประมาณ 200-300 ล้านบาท

บมจ.เอื้อวิทยา ดำเนินธุรกิจรับผลิตเสาโครงเหล็ก ประเภทเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโครงเหล็กโทรคมนาคม เสาโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย งานโครงเหล็กทั่วไป โดยปัจจุบัน CEN ถือหุ้นอยู่ 90.98% และภายหลังการขายหุ้น IPO แล้ว CEN จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 65.12%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ