"อัคคีปราการ"เล็งระดมทุน 150-200 ลบ.จาก IPO, จ่อขายไม่เกินต้น Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.อัคคีปราการ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)จะเข้าไปเยี่ยมกิจการ(visit)บริษัท อัคคีปราการ ในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ คาดว่าอัคคีปราการจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 84 ล้านหุ้น ได้อย่างช้าไม่เกินต้นไตรมาส 4/55 โดยบริษัทฯมีความประสงค์ที่จะระดมทุนประมาณ 150-200 ล้านบาท

"ตอนนี้ก็มีการซาวด์เสียงปรากฏว่ายอดจองล่วงหน้าได้เต็มหมดแล้ว ในวันที่เสนอขายจริงก็อาจจะทำให้ยอดจองท่วมท้น และอาจจะมากกว่ายอดจองของ"เอื้อวิทยา"ซะด้วยซ้ำ เพราะ"อัคคีปราการ"ทำธุรกิจสัมปทาน ธุรกิจนี้สบายให้บริการอย่างเดียวไม่ต้องลงทุน เขามีเตาเผาขยะ 1 เตาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย มูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท เป็นเตาเผาขยะพวกสารเคมี เอกชนรายอื่นยากที่จะกล้าลงทุนขนาดนี้"นายชูพงษ์ กล่าว

บมจ.อัคคีปรากการ จะเสนอขายหุ้น IPO 84 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารและประกอบการศูนย์บริหารจัดการวัสดุใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นระยะเวลา 20 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีกเพื่อกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายทุกประเภทตาม พ.ร.บ.โรงงานฯ และ พ.ร.บ.สาธารณสุข

ข้อมูล ล่าสุดเมื่อ 7 พ.ย.54 BWG เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดใน"อัคคีปราการ"ด้วยจำนวนการถือหุ้น 206.79 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น64.62% ภายหลังจากเสนอขายหุ้น IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ