"พีทีจี เอ็นเนอยี"แถลงพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) หนึ่งในผู้นำธุรกิจคลังน้ำมันและค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ในฐานะผู้ให้บริการ “สถานีบริการน้ำมัน PT" เตรียมแถลงความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีบริษัท เซจ แคปปิตอล จำกัด และ บล. โนมูระ พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษา ในวันที่ 18 มิ.ย.55

อนึ่ง บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท ภาคใต้เชื้อเพลิง จำกัด เพื่อประกอบกิจการคลังน้ำมันเชื้อเพลิง และ ค้าน้ำมัน เชื้อเพลิง ตามมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติน้ำมันเชื้อเพลิง ทำธุรกิจในระยะแรก มีคลังน้ำมันอยู่ 2 แห่ง คือคลังน้ำมันชุมพร จังหวัดชุมพร และคลังน้ำมันแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ลูกค้าส่วนใหญ่ในขณะนั้นได้แก่กลุ่มผู้ประกอบการประมงและโรงงาน อุตสาหกรรมในภาคใต้

เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนในการเพิ่มผู้ค้า และนโยบายน้ำมันลอยตัวจึงได้มีการจดทะเบียนก่อตั้ง บริษัท ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัด ขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2535 เพื่อประกอบกิจการธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน เชื้อเพลิง สำเร็จ รูปคุณภาพสูง ภายใต้เครื่องหมายการค้า "PT" พร้อมขยายกิจการคลังน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง ผลจากการจัดตั้ง บริษัท ปิโตรเลียมไทย คอร์ปอเรชั่น จำกัด และการนำสถานีบริการน้ำมัน PT เข้าสู่วงการค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง และมีแผนจะเพิ่มจำนวนสถานีบริการ PT ให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ