(เพิ่มเติม) MCOT ปรับโฉมรายการข่าวหลัง"ข่าวข้นฯ"พ้นช่อง 9 คาดสร้างรายได้เพิ่ม 5-8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2012 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อสมท (MCOT) ปรับโฉมรายการข่าวครั้งใหญ่ทั้งการปรับรูปแบบและเพิ่มเวลา คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นราว 5-8% โดยหลังจากรายการข่าวของเครือเนชั่นฯ หลุดผังไป บริษัทก็ได้นำรายการข่าวที่ผลิตเองคือ"คลุกวงข่าว"มาออกกาศแทน

นายเปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา กรรมการ และรักษาการตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับโฉมรายการข่าว โดยเพิ่มพื้นที่การผลิตข่าวมากกว่าเดิม 10% คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มอีก 5-8% หรือไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท/ปี แต่ปีนี้จะรับรู้ได้ราว 20 ล้านบาท หลังรายการใหม่จะออกอากาศตั้งแต่ 1 ก.ค.55 เป็นต้นไป

บริษัทจะขยายเวลารายการ"คุยโขมงข่าวเช้า"เพิ่มเป็น 2 ชม.จากเดิม 1 ชม.ส่วนรายการ"เช้าข่าวข้น-ข่าวข้นคนข่าว"ที่เคยผลิตร่วมกับ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC) จะเปลี่ยนเป็นรายการ"คลุกวงข่าว"โดยระยะแรกจะมีนายจอม เพชรประดับ ,นายภาคภูมิ พันธ์สถิตย์, น.ส.ชนิตนันท์ ปุณณนิธิ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยจะมีการประเมินผลหลังรายการออกอากาศไป 1 เดือน แต่มั่นใจว่าจะเพิ่มรายได้ได้ตามเป้าหมาย

"รายการใหม่ที่มาแทนรายการข่าวข้นฯจะพยายามประคองลูกค้าเดิม แต่เชื่อว่าจะมีการ Growth เพราะนาทีออกอากาศเพิ่ม หากเรทติ้งดี ลูกค้าเต็มเชื่อว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นจากเดิมมีรายได้ 400 ล้านบาท/ปี" นายเปรมกมลย์ กล่าว

ส่วนช่อง"อาเซียนทีวี"ที่ผลิตร่วมกับเครือเนชั่นฯ ซึ่งหมดสัญญามากว่า 1 ปีแล้วนั้น บริษัทจะหารือร่วมกับเครือเนชั่นฯ ในวันที่ 15 มิ.ย.55 ว่าจะยังจะร่วมกันผลิตรายการต่อไปหรือไม่ หากยังสนใจคงต้องมีการหารือเกี่ยวกับรูปแบบรายการใหม่ แต่บริษัทก็มีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนช่องรายการมาเป็น MCOT International ซึ่งบริษัทพร้อมผลิตรายการเองหากเครือเนชั่นไม่สนใจร่วมผลิตรายการ

ด้านนายเขมทัตต์ พลเดช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า รายได้ไตรมาส 2/55 คาดว่าอยู่ระดับใกล้เคียงไตรมาส 1/55 ที่มีรายได้ 1.3 พันล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/55 คงต้องรอดูว่าวิกฤติหนี้ยุโรปจะมีผลกระทบถึงลูกค้าหรือไม่ รวมถึงภัยธรรมชาติต่างๆ ภาวะตลาดหุ้น อย่างไรก็ตาม ทั้งปี 55 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโตกว่า 10% สูงกว่าอุตสาหกรรมทีวีที่คาดว่าจะเติบโต 7%

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังไม่มีนโยบายปรับขึ้นราคาค่าโฆษณาสำหรับรายการเก่า แต่รายการใหม่จะมีการกำหนดอัตราค่าโฆษณาใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ