(เพิ่มเติม) นายกฯ ทัวร์นกขมิ้นวันสุดท้าย/"ไทยออยล์"เปิดตัวผู้บริหารสูงสุด พร้อมแจงภาพรวมธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2012 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจทัวร์นกขมิ้นในวันสุดท้ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะวันนี้ จะร่วมรับฟังการบรรยายปริมาณน้ำในเขื่อนสำคัญ และรับฟังการบรรยายสรุปจากรัฐมนตรีที่รับผิดชอบพร้อม Tele conference ผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มจังหวัด ที่ห้องประชุมเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากเขื่อนภูมิพลโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะฟังการบรรยายสรุปความเสียหายจากอุทกภัยปี 2554 และความก้าวหน้า ของการแก้ไขปัญหาอุทกภัย (Flag ship) ปี 2554 และติดตามความก้าวหน้าของการขุดลอกแก้ไขปัญหาอุทกภัยบริเวณแม่น้ำปิงด้านข้างกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางโดยขบวนรถยนต์ไปยังเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำในเขื่อนแม่กวงอุดมธารา โดยจะมีการแถลงภาพรวมของการติดตามงาน ที่กองบิน 41 ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครโดยออกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 เชียงใหม่เวลา 19.30 น.

  • นายกรัฐมนตรีมอบหมายพล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงรับรองในโอกาสเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพ HM Queen Elizabeth ที่ 2 และฉลองการครองราชย์ 60 ปี ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน, ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ, ร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม, ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ, ร่าง พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดนี้ตั้งใจจะพิจารณาลงมติในวาระ 1 ให้ได้ทั้งหมด
  • ตามมากันเป็นซีรีย์ที่ดูแล้วจะจบยากกับเรื่องต่ออายุสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส วันนี้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) มอบหมายให้สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถึงการปฎิบัติหน้าที่โดยขาดความรอบคอบและเที่ยงธรรมของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) หลังจากที่ DSI สั่งสอบ กทม.กรณีต่ออายุสัญญาสัมปทาน บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) อีก 13 ปี รวมเป็น 30 ปี
  • อีกเรื่องที่เป็นการดับฝันแฟนบอลยูโรที่เป็นสมาชิกของทรูวิชั่นส์หลังจากไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2010 ได้เพราะติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดนั้น วันนี้บริษัททรู วิชั่นส์ จำกัด จะทำหนังสือคัดค้านคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ปรับเงินวันละ 2 หมื่นบาท กรณีจอดำ ขณะที่วันนี้ กสทช.เองจะทำหนังสือสอบถามเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ไปที่ยูฟ่า
  • ด้านบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท เจ้าของลิขสิทธิ์ จะมีการทำหนังสือถึงกสทช. อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง หลังจากวานี้ได้เปิดแถลงข่าวกรณี ยูฟ่า ปฎิเสธ ให้ ทางทรูวิชั่นส์ ร่วมถ่ายทอดสัญญาณ เพื่อให้กสทช.ใช้ข้อพิพาทที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นกรณีตัวอย่างในการงวางกฎระเบียบในการกำกับดูแลเพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ในกฎกติการเดียวกัน ด้วยความเป็นธรรมและเท่าเทียมกัน
  • ส่วนฟากฝั่งของการคุ้มครองผู้บริโภคนั้น วันนี้กสทช. ร่วมกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จัดงานเสวนาโต๊ะกลมในหัวข้อที่เข้ายุคเข้าสมัย เรื่อง "ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค : กรณีจอดำ ฟุตบอลยูโร 2012" ที่โรงแรมเอเชีย
  • นอกจากนี้ ในวันนี้ กสทช. พร้อมผู้บริหารค่ายมือถือ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ จะจัดให้มีการตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากลหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับคำร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมากว่า มีปัญหาสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ขัดข้องเป็นช่วงๆ และเพื่อให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ปรับปรุงสัญญาณให้ดียิ่งขึ้น โดยจะเริ่มต้นที่ กสทช. การตรวจสอบจะใช้รถตรวจสอบเคลื่อนที่ ส่วนสถานที่กำหนดไว้แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยเพื่อให้ผลการตรวจสอบดังกล่าวได้ผลที่ถูกต้องตรงกับสภาพการณ์จริงมากที่สุด
  • นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) จะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รวมถึงชี้แจงแผนงานและโครงการที่สำคัญของบริษัทการบินไทย
  • บอร์ดสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะทำหนังสือทวงถามเรื่องสวัสดิการของพนักงานต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม ใน 4 ประเด็นหลัก คือ 1.การปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ให้พนักงานที่มีเงินเดือนไม่ถึง 9,000 บาท 2.การจัดหารถเมล์ใหม่ 3.การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนของปีนี้ให้พนักงาน 1,000 คน และ 4.การแก้ไขระเบียบการดำเนินการเรื่องทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ควรได้ค่าตอบแทนเท่ากับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.)
  • สัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดสัมมนา "ก้าวใหม่การลงทุนหลังวิกฤตอุทกภัย" จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จ.พระนครศรีอยุธยา
  • สำนักงานศาลปกครอง จัดกิจกรรมโครงการสื่อมวลชนพบศาลปกครอง ปี 2555 โดยจะมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "ศาลปกครองไทยกับการแก้ไขข้อพิพาทในสังคม" โดยนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด และการอภิปรายในหัวข้อเรื่อง "สารพันคดีเด่น สารพัดคดีดัง...ศาลปกครอง" โดยคณะโฆษกศาลปกครอง ณ อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ
  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เปิดเสวนาเรื่อง"สมานฉันท์ปรองดองในมุมมองของศาสนาและประชาชน" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • สำหรับความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ และสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(TDRI) จัดสัมมนา "โครงการจัดทำยุทธศาสตร์รายสินค้า เพื่อเชื่อมโยงตลาดจากภูมิภาคสู่สากล" การจัดทำยุทธศาสตร์ครอบคลุมสินค้าและบริการ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มอาหาร, กลุ่มผลไม้, กลุ่มสิ่งทอ-เคหะสิ่งทอ, กลุ่มสินค้า-บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว
  • สมาคมศิษย์เก่าโครงการปริญญาโทสำหรับผู้บริหาร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมูลนิธิศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย จัดงานสัมมนา ศาสตรจารย์สังเวียนฟอรั่ม 2012 ในหัวข้อ "AEC ก้าวใหม่ธุรกิจไทย รุกอย่างมีชั้น รับอย่างมีเชิง" โดยมีนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ปาฐกถานำ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้องบอลรูม โซน A
  • บมจ. สหโมเสคอุตสาหกรรม(UMI) แถลงแผนการลงทุนในครึ่งปีหลัง ที่ห้องรับรอง ชั้น 9 อาคารชำนาญเพ็ญชาติ
  • บมจ. ไทยออยล์ (TOP) จัดงานเปิดตัวผู้บริหารสูงสุดคนใหม่okpวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล พร้อมบรรยายภาพรวมธุรกิจในปี 2555 รวมถึงเปิดแผนการลงทุนของเครือไทยออยล์ ในช่วงปี 2555-2559 ที่ชั้น 12 อาคารเอ็นโก้
  • บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จับมือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท แถลงข่าว "ช็อปแซ่บกับจีเอ็มเอ็ม แซท" ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • ผอ.สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน(สพพ.) และ รมช.กระทรวงการเงิน สปป.ลาว ร่วมลงนามในสัญญาความช่วยเหลือทางการเงินแก่ลาว โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายท่านาแล้ง-เวียงจันทน์ ที่สำนักงาน สพพ.
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดสัมมนา เรื่อง "SMEs Roadmap : เปิดแนวรุกบุก AEC" ที่ ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • ศูนย์ศึกษาและวิจัยตราสินค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำเสนอผลการวิจัย“ภาพลักษณ์ประเทศไทย ในมุมมองของนักธุรกิจ นักลงทุน และ สื่อมวลชน ต่างประเทศ " ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • บลจ.วรรณ แถลงข่าวเปิดตัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ