QH ดึง 3 โครงการเครือเซนเตอร์พอยต์ตั้งกองทุนอสังหาฯมูลค่ากว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณา พุทธประสาท กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะลงทุนใน 3 โครงการเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์และโรงแรมใจกลางเมือง ประกอบด้วย ลงทุนกรรมสิทธิ์โครงการเซนเตอร์พอยต์ เพชรบุรี และโครงการเซนเตอร์พอยต์ สุขุมวิท และลงทุนสิทธิการเช่าอายุ 14 ปีในโครงการเซนเตอร์พอยต์ หลังสวน ซึ่งทั้ง 3 โครงการอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับโครงการเซนเตอร์พอยต์ เพชรบุรี ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี 15 เป็นอาคารขนาด 28 ชั้น และอาคาร ที่จอดรถขนาด 5 ชั้น ซึ่งสถานที่ตั้งของโครงการอยู่ในเขตประตูน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ชอปปิ้งที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ในกลุ่มนักท่องเที่ยว สถานที่ตั้งมีความสะดวกสบายไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าราชเทวี และรถไฟเชื่อมสนามบินสถานีพญาไท

ส่วนโครงการเซนเตอร์พอยต์ สุขุมวิท ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 10 เป็นอาคารที่พัก 28 ชั้นและ อาคารที่พักขนาด 5 ชั้น โดยโครงการตั้งอยู่ในสิ่งแวดล้อมเงียบสงบใจกลางย่านสุขุมวิททำให้ได้รับความนิยมจากกลุ่ม ผู้เช่าทั้งนักธุรกิจและครอบครัว ขณะที่สถานที่ตั้งโครงการมีความสะดวกสบายอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสถานีอโศกและนานา

และ โครงการเซนเตอร์พอยต์ หลังสวน ตั้งอยู่บริเวณซอยหลังสวน 1 เป็นอาคารที่พักอาศัย 24 ชั้น อาคารที่จอดรถ 4 ชั้น ล้อมรอบด้วยสภาพแวดล้อมพื้นที่สีเขียวที่สงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนใกล้สวนลุม สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ใจกลางเมือง ย่านธุรกิจหรือห้างสรรพสินค้าได้อย่างสะดวก อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าชิดลมและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสีลม

“นอกจากจุดเด่นด้านทำเลแล้ว โครงการทั้ง 3 แห่งยังมีจุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานการให้บริการในรูปแบบของเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์และโรงแรม เนื่องจากโครงการเป็นเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ซึ่งในส่วนของบริการเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์นั้น จะมีฐานลูกค้าเช่าพักระยะยาวที่ช่วยลดความผันผวนด้านรายได้ ในขณะเดียวกัน การรับลูกค้าเช่าพักระยะสั้นในรูปแบบโรงแรมทำให้สามารถคิดค่าเข้าพักได้ในอัตราที่สูงกว่า และสามารถจับกลุ่มลูกค้าได้ทั้งชาวต่างชาติที่เข้าพักอาศัยในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย " นางสุวรรณา กล่าว

ทั้งนี้ มั่นใจว่าโครงการทั้งสามแห่งจะได้รับผลดีจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคต จากสถิติที่ผ่านมาพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวของไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีปัญหาการเมืองในประเทศเกิดขึ้น นอกจากนี้ จากการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58 จะทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้โครงการเซนเตอร์พอยต์ทั้ง 3 โครงการได้รับผลดีโดยตรงจากการที่ลูกค้าต่างชาติซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ