"เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ"เล็งระดมทุนขาย IPO กว่าพันลบ.ไม่เกิน Q3/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าของการเสนอขายหุ้น IPO ว่า ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้น IPO อย่างเร็วในเดือน ก.ค.นี้ แต่จะพยายามไม่ให้เกินไตรมาส 3/55 โดยบริษัทฯคาดว่าจะระดมทุนด้วยการขาย IPO กว่าพันล้านบาท

"แม้ว่าทุนจดทะเบียนของบริษัทฯถึงเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์(SET) แต่เนื่องจากตัวผลกำไรยังไม่เข้าตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ จึงจำเป็นจะต้องเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ก่อน แล้วหลังจากเข้าไปแล้ว เมื่อสามารถทำผลกำไรได้ตามเกณฑ์ของตลาดฯ ก็อาจจะขอย้ายเข้าไปสังกัดตลาดหลักทรัพย์(SET)ได้"แหล่งข่าว กล่าว

บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เดิมชื่อบริษัท ชินคาร่า จำกัด จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 600 ล้านหุ้น โดย เพซฯ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายให้เช่าหรือให้บริการ ปัจจุบัน มีบริษัทในกลุ่ม 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท วายแอล พี จำกัด, บริษัท เพซ เรียลเอสเตท จำกัด, บริษัท เพช โปรเจ็ค วัน จำกัด, บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทู จำกัด และบริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ณ วันที่ 23 ก.ย.2554 คือ กลุ่มนายสรพจน์ เตชะไกรศรี ถือหุ้น 1,133,765,650 หุ้นหรือคิดเป็น 77.90% ภายหลังจากขาย IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 55.15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ