ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 0.4% จากข่าวอียูเล็งใช้นโยบายงบฯ-ธนาคาร,จับตาเลือกตั้งกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2012 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 12,654 จุด และดัชนี S&P 500 บวก 0.3% แตะที่ 1,330.7 จุด ณ เวลา 07.22 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังมีข่าวว่าผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) มีแผนที่จะนำนโยบายด้านงบประมาณและนโยบายภาคธนาคารมาบังคับใช้กับ 17 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลการเลือกตั้งของกรีซในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินว่ากรีซมีแนวโน้มที่จะออกจากกลุ่มยูโรโซนหรือไม่

ตลาดหุ้นนิวยอร์กซื้อขายท่ามกลางปัจจัยหนุนที่บ่งชี้ว่าตลาดมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นวันที่ 2 หลังจากที่มีรายงานในเอกสารที่ระบุว่า ผู้นำกลุ่มประเทศอียูจะผลักดันแผนการใหม่เพื่อให้ความช่วยเหลือ 27 ประเทศสมาชิก และเพื่อปรับปรุงเงื่อนไขการออกเงินกู้ที่ดียิ่งขึ้น ก่อนที่การประชุมสุดยอดผู้นำอียูจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 28-29 มิถุนายนนี้ที่กรุงบรัสเซลส์

นอกจากนี้ การเลือกตั้งรอบสองของกรีซที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ยังเป็นความเคลื่อนไหวที่ตลาดจับตามองด้วย โดยชาวกรีซราว 10 ล้านคนจะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นครั้งที่สองในรอบ 6 สัปดาห์ หลังจากที่กรีซยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งแรก ในขณะที่มีพรรคการเมืองหลายพรรคพยายามต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งเป็นมาตรการที่อยู่ในเงื่อนไขการรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศมูลค่า 2.40 แสนล้านยูโร หรือ 3.01 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งกรีซได้ทำข้อตกลงตั้งแต่เดือนพ.ค. 2553

หุ้นวอลท์ ดิสนีย์ ไต่ขึ้น 1% หลังจากที่บริษัทเปิดสวนสนุก Cars Land ส่วนหุ้น SAIC Inc. มีแววพุ่งสูงขึ้นหลังเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ