โบรกฯแนะ"ซื้อ"HEMRAJยอดขายที่ดินโตดี,Gecho-One เดินเครื่อง,เข้า SET50

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 18, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โบรกเกอร์           คำแนะนำ              ราคาเป้าหมาย(บาท)
          บล.ทรีนีตี้              ซื้อ                      3.30
          บล.บังหลวง            ซื้อ                      3.24
          บล.เคจีไอ             ซื้อ                      3.10
          บล.ดีบีเอสฯ            ซื้อ                      3.54
          บล.เอเซียพลัส          ซื้อ                      3.41
          บล.เกียรตินาคิน         ซื้อ                      3.14
          บล.ธนชาต             ซื้อ                      3.30

นายสุรชัย ประมวลเจริญกิจ นักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ แนะ"ซื้อ"หุ้น HEMRAJ คาดผลประกอบการปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังยอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นมากและมีโอกาสเกินเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 2 พันไร่ หลังในช่วงไตรมาส 1/55 บริษัทมียอดขายแล้วกว่า 900 ไร่ ซึ่งทางผู้บริหารก็ออกมาระบุว่าอาจจะมีการพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายที่ดินอีกครั้งหลังจบไตรมาส 2/55

ประกอบกับ ปีนี้บริษัทจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้า Gecho-One ที่ถือหุ้นอยู่ 35% และกำลังจะเริ่มเดินเครื่องในเร็วๆนี้ โดยบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมทุนปีละ 1.4 พันล้านบาท แต่ปีนี้รับรู้ประมาณครึ่งหนึ่งหรือ 700-800 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทก็มีแผนการลงทุนโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระจายฐานรายได้ของบริษัทมากขึ้น

ทั้งนี้ การที่บริษัทได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณในดัชนี SET 50 ก็ส่งผลบวกต่อจิตวิทยาการลงทุนด้วยเช่นกัน โดยปีนี้คาดว่าบริษัทจะมีรายได้ 5.5 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 2.1 พันล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ กล่าวว่า ยอดขายที่ดินในไตรมาส 2/55 ของ HEMRAJ ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และคาดว่ายอดขายที่ดินทั้งปีจะทำได้ตามเป้า 2 พันไร่ โดยยอดขายส่วนใหญ่จะไปรับรู้เป็นรายได้ในปี 56 บริษัทจึงได้มีการปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 55 ของ HEMRAJ เพิ่มขึ้นเป็น 2.3 พันล้านบาท และปี 56 เป็น 3 พันล้านบาท สำหรับโครงการ Gecho-One คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องในไตรมาส 2/55 นี้ และจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มปีในปี 56

ปัจจุบันยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น HEMRAJ ที่ราคาเป้าหมาย 3.10 บาท และเพิ่มเป็น 3.60 บาท ในปี 56

"ราคาหุ้นได้ปรับลดลง 10% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติในยุโรป ในขณะที่พื้นฐานของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง จึงมองว่าน่าจะเป็นโอกาสที่จะเข้าไปสะสมหุ้น"นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ กล่าว

ขณะที่บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ปรับเพิ่มประมาณการรายได้ปี 55 ของ HEMRAJ เป็น 5.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิเป็น 2.3 พันล้านบาท หลังยอดขายที่ดินเติบโตเกินคาดจากความได้เปรียบเรื่องพื้นที่ขายที่ไม่ได้รับผลกระจากน้ำท่วม ทำให้สร้างความมั่นใจต่อนักลงทุน โดยในช่วง Q1/55 มียอดขายที่ดินแล้ว 928 ไร่ คิดเป็นสัดส่วน 46% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 2 พันไร่ เราจึงได้ปรับเพิ่มประมาณการรายได้จากการขายที่ดินขึ้นเป็น 2.6 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2 พันล้านบาท

ประกอบกับจะมีรายได้จากธุรกิจอื่นๆเข้ามาเสริมทั้งรายได้จากสาธารณูปโภค, Logistic Park, โรงงานสำเร็จรูปให้เช่า และรายได้ระยะยาวจากธุรกิจไฟฟ้าโดยโครงการ GHE-CO One คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในปลาย Q2/55 จะเริ่มเห็นตัวเลขเงินปันผลจากการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 55 จากทั้งปีที่ได้รับราว 1.4 พันล้านบาท ซึ่งเราคาดว่าในปี 55 จะรับรู้ได้ราว 900 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีแผนการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า SPP อีก 8 แห่ง ที่ HEMRAJ ถือหุ้น 25% ทีคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ระหว่างปี 56-59

ทั้งนี้ บริษัทยังสนใจลงทุนสร้าง Resort และที่อยู่อาศัยฯลฯ ที่เกาะล้าน พัทยา บนพื้นที่รวมกว่า 200 ไร่ ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาและหาผู้ร่วมทุน โดยเป็นโครงการลงทุนระยะยาวในช่วงระยะเวลา 5-10 ปี

แนะนำ"ซื้อ"หุ้น HEMRAJ ที่ราคาเป้าหมาย 3.14 บาท พร้อมคาดจ่ายปันผลได้ 11 สตางค์ต่อหุ้น ให้ผลตอบแทน Dividend Yield 3.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ