SIRI เผยผลโรดโชว์สิงคโปร์พบ 21 กองทุน เตรียมเดินสายโรดโชว์ในปท.มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 18, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ(SIRI) กล่าวว่า ในเดือนมิ.ย.นี้ บริษัทฯจะนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันในประเทศ โดยได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์เอสซีบีเอส ในการนำนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมโรงงานพรีคาสท์แห่งแรกของแสนสิริ และได้ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี จำกัด ในการนำนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ของแสนสิริที่หัวหินอีกด้วย โดยคาดว่าหลังจากการเยี่ยมชมจะได้รับการตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ จากการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ(โรดโชว์)ให้กับนักลงทุนต่างประเทศที่สนใจ ในงาน Nomura Asia Equity Forum ซึ่งจัดโดยบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน)ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมากถึง 21 กองทุน โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลที่เน้นย้ำถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ต่างๆ พร้อมให้ความมั่นใจกับนักลงทุนถึงยอดขายปีนี้ว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

"ผลจากการโรดโชว์ในปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ มากขึ้น โดยปัจจุบันมีสัดส่วนนักลงทุนต่างประเทศที่เข้าถือหุ้นบริษัทฯ อยู่ที่ 24% จากสัดส่วนที่นักลงทุนต่างชาติจะสามารถถือหุ้นได้ 39%" นายวันจักร์ กล่าว

นายวันจักร์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนต่างหันมาให้ความสนใจหุ้น SIRI จากราคาหุ้นซึ่งยังเทรดที่ PE ค่อนข้างต่ำ รวมทั้งจากคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2555 ที่คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 36,000 ล้านบาท อันจะส่งผลถึงยอดขายรอรับรู้รายได้ในปี 2556 และ 2557 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอีกเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยบริษัทคาดการณ์รายได้ในปี 2555 ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ระดับ 40% ส่วนในปี 2556 บริษัทได้คาดการณ์อัตราการเติบโตอีกราว 30%

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ยังได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์ ให้เข้าอยู่ในการคำนวณ SET High Dividend Index 30 โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคม — ธันวาคม 2555 นี้ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีการจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้หุ้นของบริษัทมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ