"ฮอท พอท"เล็งขาย IPO ในก.ย., กำลังปรับกลยุทธ์-เป้ารายได้ปีนี้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 18, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ฮอท พอท ประกอบธุรกิจร้านอาหารที่เน้นอาหารประเภทสุกี้ ชาบู เป็นหลัก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งในการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.แล้ว ดังนั้นบริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งคงจะไม่เกินไตรมาส 3/55 แต่ก็คงจะต้องรอดูจังหวะด้วย เนื่องจากตอนนี้ได้มีการปรับกลยุทธ์ใหม่

"ฮอท พอท"ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว(2554)ที่มีรายได้กว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งสาขาในต่างจังหวัดจะมีมากกว่าสาขาในกรุงเทพฯ ซึ่งจากข้อมูล ณ สิ้นปี 2554 "ฮอทพอท"มีสาขาประมาณ 100 สาขา

โดยในปีนี้บริษัทฯได้กำหนดแผนเปิดสาขา 10 แห่ง ซึ่งปัจจุบันหากรวมกับสาขาของไดโดมอนที่ได้ซื้อมาก็จะมีสาขาทั้งหมดประมาณ 125 สาขา ซึ่งปีนี้จะมีการปรับปรุงร้านไดโดมอนในรูปโฉมใหม่ โดยปีนี้คงจะรับรู้รายได้จากไดโดมอนได้เต็มปี แต่คงจะยังไม่สร้างผลกำไร เพราะเป็นปีที่อยู่ในช่วงของการปรับปรุงสาขา

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า บริษัทฯยังมีแผนที่จะซื้อแบรนด์ธุรกิจอาหารใหม่เข้ามา ซึ่งกำลังเจรจาอยู่เป็นแบรนด์ต่างประเทศ

"ตอนนี้เรากำลังขยายแบรนด์ของ ฮอท พอท และกำลังปรับปรุงในส่วนของไดโดมอน ทำให้ค่อนข้างใช้งบลงทุนค่อนข้างเยอะ เราต้องทำให้เข้าที่ก่อน แล้วจึงจะหาอย่างอื่นใหม่ ๆ เข้ามา จะเป็นแบรนด์อื่น แต่อาจจะไม่ใช่ปิ้ง ย่าง ต้ม ลวก แต่ก็อาจจะเป็นธุรกิจอาหารเหมือนกัน ซึ่งคงจะเป็นคนละฟิวกับที่มีอยู่ ตอนนี้ก็มีการคุยกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการเซ็น MOU เป็นแบรนด์ต่างประเทศ ที่มอง ๆ ไว้อยู่"

*แนวทางป้องกันน้ำท่วมเป็นอย่างไร

น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว(2554)ไม่ได้สร้างความเสียหายทั้งหมด เสียหายเป็นบางส่วน ตอนนี้ก็เปิดสาขาครบหมดแล้ว ซึ่งแนวทางป้องกันน้ำท่วมในปีนี้ ทางเราได้มีการวางแผนในส่วนที่เป็นครัวกลาง และส่วนกระจายสินค้า ซึ่งส่วนกระจายสินค้าของเราที่ตั้งอยู่ลำลูกกา ครั้งที่แล้วน้ำไม่ท่วมเข้าไปในโรงงาน แต่ว่าการจราจรติดขัดเหมือนกัน แต่เราก็มีแผนการสำรองด้วยการมีศูนย์กระจายสินค้าใหม่อยู่ที่สมุทรสงครามซึ่งเราได้เช่าพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่ที่น้ำไม่ท่วม และปีนี้เราจึงมีแผนการสำรองเตรียมไว้สำหรับน้ำท่วมแล้ว เรามีการดำเนินการไว้หมดแล้ว

นอกจากนี้ เรายังมีการสร้างผนังกั้นน้ำที่ลำลูกกา มีการยกสูงเครื่องจักรบางส่วน และมีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว รอบนี้คิดว่าไม่โดนน้ำท่วม สถานการณ์ปีนี้ถ้าน้ำจะมาก็คงจะมาเร็วไปเร็ว เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐฯได้มีการจัดการที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว อย่างการลอกท่อระบายน้ำ เป็นต้น

สำหรับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมในปีที่แล้วก็ไม่ได้มาก และมีการเคลมประกันก็ได้รับครบแล้ว แต่มันเสียหายในแง่โอกาสในการเปิดค้าขายมากกว่า

อนึ่ง "ฮอท พอท" ได้ยื่น Filing version แรก ในวันที่ 20 ก.ค.54 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 101,984,900 หุ้น โดยเสนอขายแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 61,384,640 หุ้น และเสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิม ได้แก่ กองทุนออรีออส เซาท์ อีสท์ เอเชีย เสนอขายจำนวน 40,600,260 หุ้น โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.บัวหลวงเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ