(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้พักฐานช่วงสั้น-ภาพโดยรวมคงแกว่งแคบคล้ายตลาดภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะพักฐานระยะสั้น เนื่องจากเมื่อวานนี้ตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นแรงแต่ก็ไม่สามารถผ่านแนว 1,181-1,182 จุดไปได้ ดังนั้นภาพโดยรวมของตลาดฯในวันนี้คงจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ทั้งในแดนบวก-ลบ คงจะใกล้เคียงกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่มีการแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบในเช้านี้

ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องของกรีซก็ได้รับการผ่อนคลายลงเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งที่ออกมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า วิกฤตหนี้ในยูโรโซนจะหายไป ซึ่งมองว่าการแก้ไขปัญหาหนี้ในยูโรโซนยังคงจะต้องใช้เวลาแก้ไขต่อไป ก็คงจะต้องใช้เวลาอีก 1-3 ปีข้างหน้าในการแก้ไข

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,158-1,170 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(18 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,741.82 จุด ลดลง 25.35 จุด(-0.20%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,344.78 จุด เพิ่มขึ้น 1.94 จุด(+0.14%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,895.33 จุด เพิ่มขึ้น 22.53 จุด(+0.78%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 865.86 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 83.27 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 76 เซนต์ หรือ 0.90%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(18 มิ.ย.)ปิดทำการที่ 4.23 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • แบงก์ชาติเตือนระยะสั้นตลาดหุ้นผันผวน ตลาดเงินตึงตัว แม้รู้ผลเลือกตั้งกรีซ พรรคหนุนมาตรการรัดเข็มขัดได้จัดตั้งรัฐบาล "ประสาร" ระบุตลาดความกังวลได้ แต่จับมาตรการแก้ปัญหาระยะยาว หวั่นฉุดเศรษฐกิจโลกจนกระทบไทย
  • ไอเอ็มเอฟนัดถกรัฐบาลใหม่กรีซ สัปดาห์หน้า หลังพรรคหนุนรัดเข็มขัดคว้าชัยเลือกตั้ง เริ่มเจรจาตั้งรัฐบาลใหม่ พร้อมประกาศเคารพข้อตกลงช่วยเหลือทางการเงินที่ทำไว้กับไอเอ็มเอฟ แต่ขอยืดหยุ่นเงื่อนเวลาปฏิรูปจัดทำมาตรการส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ควบคู่การรัดเข็มขัด
  • คลังประเมินหากวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปเลวร้ายที่สุดจะทำให้เศรษฐกิจไทยโตแค่ 2.2%
  • แม้การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (เอฟดีไอ) เดือน เม.ย.จะลดลงทั้งจำนวนโครงการและมูลค่า แต่เดือน พ.ค. นางอรรชกา สีบุญเรืองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เดือนพ.ค.มียอดเอฟดีไอยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุน 143 โครงการ มูลค่า 5.02 หมื่นล้านบาทเพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อนมี 102 โครงการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากเดือน เม.ย. 2555 มี 97 โครงการ มูลค่า 2.45 หมื่นล้านบาท
  • นายบุญหาญ อู่อุดมยิ่ง ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว โดยเฉพาะการสั่งซื้อจากประเทศจีนที่ชะลอการซื้อยางพาราดิบจากไทย เนื่องจากยังมีสต๊อกยางพาราดิบในประเทศเหลืออยู่มาก ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจในยุโรปและสหรัฐก็ยังไม่ฟื้นตัว จึงทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ทำให้ราคายางพาราดิบปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 105-106 บาท/กก. จากต้นปี 120 บาท หรือลดลง 10-15%
  • พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)กล่าวว่า การประชุมบอร์ดโทรคมนาคม วันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะสรุปเรื่องราคาเริ่มต้นประมูลไลเซนส์3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ใบอนุญาตละ 5 เมกะเฮิรตซ์ จากคลื่น45 เมกฯ แบ่งเป็น9 ใบ ว่าควรเริ่มต้นที่ใบอนุญาตละเท่าไร จากเดิมคาดการณ์ไว้อยู่ที่ใบละกว่า 4,000 ล้านบาท หรือใกล้เคียงกับของเดิมก่อนหน้านี้ ที่กำหนดไว้1.28 หมื่นล้านบาทสำหรับคลื่นความถี่ 15 เมกะเฮิรตซ์
  • "จรัมพร"คาดตลาดหุ้นไทยช่วง2-3เดือนข้างหน้าเต็มไปด้วยความผันผวน แนะผู้ลงทุนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ระบุแม้ผลเลือกตั้งกรีซออกมาดีแต่ไม่ได้หมายความว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวดีต่อเนื่อง เตือนอย่าดีใจเกินเหตุ แม้หุ้นทั่วโลกขยับ 1-2% ชี้วิกฤติหนี้ยูโรโซนยังมีข่าวร้ายอีกหลายระลอก ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังไม่สดใส "วิรไท" ระบุต่างชาติขายหุ้นไทยแต่เงินยังไม่ออกแค่ โยกลงทุนตราสารหนี้แทน เผยเดือน พ.ค. วอลุ่มแซงหน้าสิงคโปร์เป็นเดือนที่ 2
  • ตลท. ร่วมกับ บล.สินเอเชีย และ BNP Paribas จัดโรดโชว์ SET US Road Show:Riding Thailand's Urbanization Wave ที่สหรัฐฯ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน ตลาดทุนและเศรษฐกิจไทย นำ บจ. 8 บริษัทร่วมเดินทางให้ข้อมูล หลังจากก่อนหน้าไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันในสิงคโปร์ ฮ่องกงและมาเลเซียมาแล้ว เดินหน้ารุกหาผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ต่อเนื่อง
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) มีมติเห็นชอบหลักการการลงทุนโครงข่ายคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเป็นวงเงิน 116,572 ล้านบาท ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะรับไปดำเนินการให้แล้วเสร็จในปี 2560

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ