(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 65.15 จุดเหตุวิตกหนี้สเปน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบาในวันนี้ หลังจากต้นทุนการกู้ยืมของสเปนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับระบบการธนาคารของสเปน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 65.15 จุด หรือ 0.75% แตะที่ 8,655.87 จุด

หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้าร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ขณะที่หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ปรับตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า แม้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินของกรีซหลังจากที่พรรคนิวเดโมเครซี ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง แต่ตลาดก็ไม่สามารถรั้งแรงบวกในช่วงเช้าเอาไว้ได้ เนื่องจากนักลงทุนหันไปให้ความสนใจเกี่ยวกับเสถียรภาพด้านการคลังของสเปน หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสเปนพุ่งขึ้นเหนือระดับ 7% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่สเปนเริ่มใช้สกุลเงินยูโร

หุ้นนิสสัน มอเตอร์ ร่วงลง 2.1% หุ้นซูซูกิ มอเตอร์ ดิ่งลง 2.3% หุ้นนิคอน ร่วงลง 2.1%

ส่วนหุ้นบริษ้ทพลังงานบางแห่งขยับขึ้นปานกลาง หลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทางกระทรวงจะทดสอบโครงการสำรวจแหล่งน้ำมันในทะเลญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า เพื่อตรวจสอบแหล่งสำรองน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ