(เพิ่มเติม) MBKET คาดออกกองทุนอสังหาฯ-สาธารณูปโภคฯ2-3 กองทุนรวม 1 หมื่นลบ.ใน Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(MBKET)คาดว่าจะออกกองทุนโครงสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานะและกองทุนอสังหาริมทรัพย์ราว 2-3 กองทุน มูลค่าระดมทุนราว 1 หมื่นล้ายบาท ภายในไตรมาส 4/55

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร MBKET เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นที่ปรึกษา และ แกนนำจัดจำหน่ายกองทุนโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานทื่เน้นธุรกิจผลิตไฟฟ้า และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 2-3 กองทุน มูลค่ารวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในไตรมาส 3/55 และคาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในไตรมาส 4/55

"ขณะนี้สถานการณ์ตลาดผันผวน นักลงทุนต้องการหลักทรัพย์ประเภท divided stock และ low beta ก็คิดว่ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานฯ น่าจะเป็นทางเลือก...เชื่อว่าน่าจะมีความต้องการดี ในภาวะดอกเบี้ยต่ำและแนวโน้มก็ยังต่ำต่อไป"นายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 8% ในปีแรก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MBKET มองว่า หากเข้าลงทุนตลาดหลักทรัพย์ถือระยะยาวคาดว่าจะได้ผลตอแทน 11-12% ทั้งนี้มองว่าดัชนีตลาดในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสขึ้นแตะ 1,320 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นจะผันผวน เพราะเห็นว่า ภาพเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวแม้ว่าจะยังไม่ชัดเจน อัตราดอกเบี้ยต่ำทัวโลก แม้ว่าปัญหาหนี้ยุโรปยังคงอยู่ แต่ว่าในช่วงหุ้นผันผวนนักลงทุนต้องไม่ตกใจ และเล่นเป็นรอบๆ บ้างในช่วงตลาดผันผวน

"เชื่อว่าตลาดหุ้นยังผันผวน มีข่าวดีก็ไม่ได้ไม่ไกล มีข่าวร้ายก็ลงไม่ลึก"นายมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่ามูลค่าการซื้อขายในครึ่งปีหลังก็ยังอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท/วัน ใกล้เคียงครึ่งปีแรก และคาดว่า MBKET จะมีส่วนแบ่งตลาดในปีนี้ที่ 13% จาก 12.18% ในสิ้นเดือน พ.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ