ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 95.51 จุดจากคาดการณ์เฟดกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 20, 2012 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้นโยบายผ่อนคลายด้านการเงินในการประชุมครั้งล่าสุด นอกจากนี้ ตลาดยังดีดตัวขึ้นขานรับข่าวสเปนที่สามารถขายตั๋วเงินคลัง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 95.51 จุด หรือ 0.75% แตะที่ 12,837.33 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 13.20 จุด หรือ 0.98% ปิดที่ 1,357.98 จุด และดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้น 34.43 จุด หรือ 1.19% ปิดที่ 2,929.76 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 19-20 มิ.ย. โดยมีการคาดการณ์ว่า เฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้ยุโรป และรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาภายในประเทศ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่ากรีซใกล้จะจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่และพร้อมที่จะเจรจาเงื่อนไขกับรับเงินช่วยเหลือมูลค่า 1.30 แสนล้านยูโร รวมทั้งข่าวที่ว่าสเปนระดมทุนจากการประมูลขายตั๋วเงินคลังอายุ 12 และ 18 เดือนได้ 3.04 พันล้านยูโรในช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาไทย ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยพุ่งทะยานขึ้น

ตลาดได้รับแรงหนุนมากขึ้นเมื่อมีรายงานว่า เยอรมนีเตรียมยุติการขัดขวางมาตรการซื้อตราสารหนี้ของประเทศยุโรปที่ประสบปัญหา โดยเงินที่จะใช้ซื้อตราสารหนี้นั้นจะมาจากกองทุนกลไกลรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) มูลค่า 5 แสนล้านยูโร และกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป มูลค่า 2.50 แสนล้านยูโร (EFSF)

หุ้นกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้น โดยหุ้นเจพีมอร์แกน เชส พุ่งขึ้นกว่า 2% หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 4.5%

หุ้นเฟดเอ็กซ์ คอร์ป พุ่งขึ้น 2.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยแผนการลดต้นทุน ขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ คอร์ป ดีดตัวขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลิตภัณฑ์แทบเล็ต "Surface" เพื่อแข่งกับผลิตภัณฑ์ iPad ของแอปเปิล อิงค์

หุ้นกู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ และหุ้นคูเปอร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ พุ่งขึ้น 5.6% และ 3.2% ตามลำดับ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเดือนพ.ค.ลดลง 4.8% มาอยู่ที่ระดับ 708,000 ยูนิต ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 720,000 ยูนิต

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมติการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ย วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนพ.ค., สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค. ส่วนวันศุกร์ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ