(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน เผชิญแรงขาย หลังผิดหวังเฟดไม่ออกQE3-ปรับลด GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะยังผันผวน บวก-ลบในกรอบแคบเช่นเดียวกับเมื่อวาน หลังเฟดประกาศขยายเวลาการใช้มาตรการ Operation Twist ออกไป ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนบางส่วนที่ผิดหวัง เนื่องจากคาดหวังว่าเฟดจะใช้มาตรการ QE3 ขายหุ้นออกมา กดดันบรรยากาศการลงทุนในภาพรวม

ประกอบกับ เฟดได้มีการปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯในปีนี้ลงเหลือระดับ 1.9-2.4% จากก่อนหน้านี้คาดว่าจะเติบโต 2.4-2.9% นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่อ่อนตัวลงค่อนข้างแรง

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,165-1,175 และ 1,180 จุด

"เฟดได้มีการขยายมาตรการ Operation Twist ออกไปซึ่งในมุมมองของเราก็ไม่ได้ผิดหวัง แต่เมื่อดัชนีปรับขึ้นไปก็คงเผชิญแรงขายจากนักลงทุนบางส่วนที่คาดหวังเรื่อง QE3...การที่เฟดไม่ได้ใช้ QE3 ก็อาจแสดงได้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้เลวร้ายมาก"นายปริญทร์

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(20 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,824.39 จุด ลดลง 12.94 จุด(-0.10%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,355.69 จุด ลดลง 2.29 จุด(-0.17%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,930.45 จุด เพิ่มขึ้น 0.69 จุด(+0.02%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 22.03 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 81.75 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.28 ดอลลาร์ หรือ 2.7%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(20 มิ.ย.)ปิดทำการที่ 4.78 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • รัฐบาลมั่นใจเศรษฐกิจไทยแกร่งรับมือวิกฤติยุโรปได้ เชื่อปีนี้ไม่เห็นจีดีพีติดลบ ยืนตัวเลข 5.5-6.5% ด้านพาณิชย์มั่นใจส่งออกยังโต 15% แม้ไตรมาสแรกพลาดเป้าชี้เหตุจากโรงงานผลิตไม่ได้เต็มที่ นายกฯ สั่งเกาะติดส่งออกสินค้า 4 กลุ่มไปยุโรป
  • ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ระบุดอกเบี้ยนโยบายที่ 3% สอดรับกับพื้นฐานเศรษฐกิจปัจจุบัน ย้ำหากสถานการณ์รุนแรงขึ้นพร้อมหั่นลง ระบุเงินทุนเคลื่อนย้ายยังปกติ แม้มีเงินไหลออกจากตลาดหุ้นบ้าง แต่ตลาดตราสารหนี้ยังมียอดไหลเข้าสุทธิ ด้าน กนง. เผยดอกเบี้ยปัจจุบันเหมาะสมกับเศรษฐกิจที่ต้องการนโยบายการเงินผ่อนคลาย ในขณะที่เงินเฟ้อยังต้องระวัง ขณะที่ไทยพาณิชย์มองเศรษฐกิจปีนี้ยังโตได้ 5.6-5.8%
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้ ยังไม่จำเป็นตั้งกองทุนพยุงหุ้น เหตุแต่ละประเทศมีมาตรการดูแลอยู่แล้ว แต่ต้องติดตามใกล้ชิด ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยยังอยู่ระดับสูง "จรัมพร"แจงรัฐบาลมีแนวคิดให้ศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมหากปัญหาวิกฤตยูโรโซนรุนแรงมากขึ้น
  • ประธานส.อ.ท.เตือนผู้ส่งออกอย่าใช้วิกฤติยุโรป เป็นช่องทางเก็งกำไรค่าเงิน หวั่นได้ไม่คุ้มเสีย เหตุค่าเงินส่งสัญญาณผันผวนหนัก ขณะที่ นายแบงก์ยอมรับมีผู้ส่งออกบางส่วนชะลอนำเงินดอลลาร์ค่าสินค้าเข้าประเทศ เอ็มดีเอ็กซิมแบงก์ ชี้พฤติกรรมเก็งค่าเงิน ไม่ส่งผลดี เหตุมีต้นทุนการเงินในประเทศ ครม.เศรษฐกิจ กำชับทุกกระทรวงทำแผนรับมือวิกฤติยุโรปใน 2 สัปดาห์ สั่งแบงก์รัฐเตรียมเงินปล่อยกู้เอกชน
  • ผู้ประกอบการสร้างสถิติผลิตรถยนต์เดือน พ.ค.กว่า 2 แสนคันสูงสุดรอบ 50 ปี เหตุโรงงานผลิตเต็มกำลังหลังฟื้นตัวจากน้ำท่วม รองรับความต้องการลูกค้าขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจัยบวก ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ นโยบายรถคันแรกของภาครัฐ ขณะที่การส่งออก 5 เดือนกวาดรายได้ 2.5 แสนล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ