บล.กสิกรฯ คาดรายได้สูงกว่าปีก่อน, มีดีล IPO-M&A ในมือ 6-8 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย คาดว่า รายได้รวมของบริษัทในปี 55 จะสูงกว่าปีก่อน ทั้งรายได้จากธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีสัดส่วน 70% ของรายได้รวม และรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจที่มีสัดส่วน 30% โดยตั้งเป้าหมายรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท จากปีก่อนที่อยู่ 195 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนแล้ว ทำให้ทั้งปีน่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะนี้บริษัทได้รับงานเป็นที่ปรึกษาการกระจายหุ้นให้กับบริษัทจดทะเบียนใหม่(IPO)แล้ว 3 ราย และในปลายไตรมาส 3/55 จะนำหุ้น IPO เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 1 รายเป็นธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า พร้อมกันนั้นยังมีงานรับเป็นที่ปรึกษาการซื้อกิจการ(M&A)ที่อยู่ระหว่างเจรจา 3-4 ราย ส่วนใหญ่เป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์

ส่วนงานเป็นที่ปรึกษาควบรวมกิจการในธุรกิจน้ำตาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการนั้น เดิมคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ แต่ขณะนี้คงต้องเลื่อนเป็นช่วงไตรมาส 1/56 เนื่องจากโครงสร้างธุรกิจใหญ่มากและมีความซับซ้อน

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลัง นางสาวณัฐรินทร์ มองว่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยการเมือง แต่ระยะสั้นวิกฤติยุโรปมีความคลี่คลายลงไปบ้างแล้ว ทำให้ตลาดหุ้นยังมีความน่าสนใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ