CHOW หาผู้ร่วมทุนตั้งรง.แห่งที่ 2 วงเงินลงทุน 3-4 พันลบ.สรุปสื้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเจรจากับพันธมิตร 2-3 ราย ทั้งในประเทศและจากญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมทุนโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่ 2 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 3-4 พันล้านบาท กำลังการผลิต 1 ล้านตัน/ปี คาดว่าจะผลสรุปการเจรจากับพันธมิตรในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้เหล็กในประเทศ ทั้งเหล็กรูปพรรณ และเหล็กเส้น

"พันธมิตรที่จะร่วมทุนจะเข้ามาช่วยด้านเทคโนโลยี และด้านการตลาด เรื่องการขายให้เรา...ดูพื้นที่ตั้งโรงงานอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ ระยอง ฉะเชิงเทรา และ สมุทรปราการ" นายอนาวิล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHOW คาดว่า กำไรไตรมาส 2/55 จะดีกว่าไตรมาส 1/55 เนื่องจากส่วนต่างราคาขายกลับสู่ภาวะปกติที่ 5.50 -6.00 บาท/ตัน จากไตรมาส 1/55 ส่วนต่างต่ำกว่า 5.50 บาท/ตัน และต้นทุนนำเข้าวัตถุดิบในไตรมาส 2 ปรับลดลงมีส่วนทำให้กำไรดีขึ้น

ขณะที่ทั้งปี 55 บริษัทคาดว่าจะทำรายได้รวมตามเป้าหมายเติบโต 20-30% จากปี 54 มีรายได้ 5.7 พันล้านบาท โดยปีนี้ปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.4-3.6 แสนตัน จากปีก่อน 2.8-3.0 แสนตัน และกำไรสุทธิจะเติบโตทิศทางเดียวกับรายได้ ประกอบกับ การที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้ต้นทุนทางการเงินต่ำลง ขณะที่บริษัทขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

ส่วนราคาขายในปีนี้มองว่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นบาท/ต้น บวกลบ 10% ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ต้นทุนต่ำกว่า

นายอนาวิล กล่าวว่า ภายหลังสรุปงบการเงินไตรมาส 2/55 แล้ว ฝ่ายบริหารจะเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้น โดยนโยบายจ่ายเงินปันผลอยู่ในอัตรา 40% ของกำไรบริษัท

"เมื่อผลประกอบการดีกว่าปีก่อน ก็อยากจะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น"นายอนาวิล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ