DTAC ค้านร่างประกาศข้อห้ามครอบงำกิจการของต่างด้าวหวั่นเป็นหตุล้มประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2012 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับร่างประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่องการกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว

ทั้งนี้ DATC เกรงว่าอาจจะมีผู้ที่ไม่หวังดีใช้ประกาศฉบับดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการล้มการประมูลใบอนุญาต 3จีที่ กสทช.จะจัดให้มีขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.นี้ เนื่องจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายเดิมทั้ง 3 รายจะต้องเข้าร่วมประมูลอย่างแน่อน และแต่ละรายก็มีความคาดหวังว่าจะได้คลื่นความถี่รายละ 15-20 เมกะเฮิร์ตซ ดังนั้น หากมีรายใดรายหนึ่งถูกคัดค้านเรื่องคุณสมบัติที่ขัดต่อการเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ ก็จะทำให้เหลือผู้เข้าร่วมประมูลเพียงแค่ 2 ราย ซึ่งจะกระทบกับผลประโยชน์ของประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม ตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม ระบุให้ กสทช.ใช้อำนาจแล้วแต่ดุลพินิจ ซึ่ง DTAC ไม่เห็นด้วยกับร่างประกาศทั้งข้อห้ามและ 8 ข้อของร่างประกาศดังกล่าว เพราะข้อกำหนดเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวนั้นมีอยู่แล้วทั้งใน พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว และ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ถือว่ามีข้อกำหนดที่เพียงพอแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ