ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 20 จุด หลังหุ้นแบงก์พุ่งสวนทางมูดีส์ลดเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2012 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 20 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 12,522 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้น 0.1% แตะที่ 1,319.8 จุด ณ เวลา 07.30 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร แม้มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารรายใหญ่ 15 แห่งก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวัง โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียระบุว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจร่วงลงอย่างหนักมาอยู่ที่ระดับ -16.6 จุด ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวกำลังส่งผลต่อกิจกรรมการผลิตในภูมิภาค การร่วงลงดังกล่าวสวนทางกับที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าดัชนีเดือนมิ.ย.จะดีดขึ้น

ขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐที่ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 1.5% มาอยู่ที่ระดับ 4.55 ล้านยูนิตต่อปี ขณะที่ราคากลางของบ้านมือสองขยับขึ้นเพียง 7.9% สู่ระดับ 182,600 ดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐเป็นไปอย่างยากลำบาก

หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ ซึ่งทะยานขึ้น 4.6% เป็นแกนนำหุ้นกลุ่มแบงก์เคลื่อนไหวในแดนบวก ตามมาด้วยหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกาปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.4% ขณะที่หุ้นเจพี มอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสหรัฐในแง่สินทรัพย์ไต่ระดับขึ้น 1.1% รวมถึงหุ้นโกลแมนแซคส์ที่เพิ่มขึ้น 0.9%

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นแม้มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารรายใหญ่ 15 แห่งทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้มีธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ 5 แห่งที่ถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยแบงก์ ออฟ อเมริกา ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลง 1 ขั้น ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์, ซิตี้กรุ๊ป, โกลด์ แมนแซคส์ และเจพีมอร์แกน ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลง 2 ขั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ