(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ทรงตัว ลุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตามราคาน้ำมันดิบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2012 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนลูกค้าบุคคล สายงาน วิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยโดยรวมน่าจะอยู่ในทิศทางที่ทรงตัวได้ โดยรอปัจจัยมาจากฝั่งยุโรป เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรออกมา อย่างไรก็ดีมองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะมีการฟื้นตัวได้ตามราคาน้ำมันดิบ เนื่องมาจากมีพายุเฮอริเคนในสหรัฐ

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียจะมีการติดลบเล็กน้อยในเช้านี้ ทั้งนี้สัปดาห์นี้มองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานน่าจะรีบาวน์ได้ และคงจะมีการเล่นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคารด้วยเนื่องจากคงจะเริ่มมีการเล่นเก็งผลประกอบการงวดไตรมาส 2/55 กันแล้ว ซึ่งเท่าที่ดูสินเชื่อของกลุ่มแบงก์ออกมาดีด้วย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,140-1,165 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์(22 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,640.78 จุด เพิ่มขึ้น 67.21 จุด(+0.53%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,335.02 จุด เพิ่มขึ้น 9.51 จุด(+0.72%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,892.42 จุด เพิ่มขึ้น 33.33 จุด (+1.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,802.45 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (22 มิ.ย.)
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์(22 มิ.ย.)ที่ 79.76 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.56 ดอลลาร์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวันศุกร์(22 มิ.ย.)ปิดทำการที่ 5.03 เหรียญฯ/บาร์เรล

-"บุญทรง"สั่งวิเคราะห์เชิงลึกผลกระทบส่งออกทางอ้อมเข้าตลาดอียู จากจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย และ อาเซียน หวั่นไทยได้รับผลกระทบซ้ำหลังจากตัวเลขส่งออกตรงเข้าอียูลดลง เร่งแก้เกมหาช่องทางตลาดใหม่รับออเดอร์หด นายกฯ ร่วมเวิร์คชอปดันยอดส่งออก 29 มิ.ย.นี้ มั่นใจหลังเดือนพ.ค. ส่งออกกระเตื้อง พร้อมคาดโทษทูตพาณิชย์ทำงานไม่ดีย้ายทันที

-ซีพีเอฟ เดินหน้ากลยุทธ์ซื้อธุรกิจต่อยอดกำไร โฟกัส "เอเชีย-ยุโรป" คาดบางดีลสรุปได้ในปีนี้ หลังก่อนหน้านี้เข้าซื้อธุรกิจในจีน เวียดนาม ระบุช่วยดันยอดขายรวมพุ่งรวดเร็วเป็น 3 แสนล้านบาทในปีนี้ เผยวิกฤติในยุโรปไม่กระทบและยังรุกลงทุนตุรกีเพิ่ม สนลงทุนพม่า ด้าน "ธนินท์" เจรจาปลูกพืชที่บราซิล เหตุต้นทุนสินค้าเกษตรถูกที่สุดในโลก

-"อนนต์" ชี้ราคาน้ำมันดิ่ง ฉุดผลประกอบการไตรมาส 3 กลุ่มโรงกลั่น-ปิโตรเคมี จากเดิมคาดว่าจะฟื้นตัวช่วงไตรมาส 2 ที่ขาดทุนสต็อกน้ำมัน เตือนนักลงทุนเฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด ไม่ควรมองโลกแง่ดีเกินไป ด้านโบรกเกอร์ฯ ระบุหุ้นน้ำมันดิ่งตามราคาตลาดโลก เดินหน้าปรับลดประมาณการกำไรปีนี้ลง แนะนักลงทุนสะสมในช่วงขาลง

  • ธปท.เผยยอดออกตั๋ว บี/อี เริ่มลดลง กลับสู่สภาพแท้จริง หลังจากเข้าข่ายต้องนำส่งเงินเข้ากองทุนฟื้นฟูฯ และนำมาเป็นฐานคำนวณสภาพคล่อง ขณะที่ ก.ล.ต. เข้มยื่นไฟลิ่ง กำหนดวงเงินขั้นต่ำ 10 ล้านบาท อายุไม่เกิน 270 วัน เร่งศึกษากรณีเลื่อนลดค้ำเงินฝาก-ชำแหละสินเชื่อที่ขยายตัวอย่างมาก หวั่นเติบโตร้อนแรงเกินไป
  • "เสื้อแดง"พรึ่บปิดราชดำเนิน จัด "80 ปียังไม่มีประชาธิปไตย-รำลึกปฏิวัติ 2475" ตั้งโต๊ะล่า 1 ล้านชื่อถอดถอนตุลาการรธน. จับการ์ดแดงพกปืนปะปนม็อบ "จตุพร" เตรียมบุกศาลรธน.ถามใช้อำนาจใดขอถอนประกัน ด้านศาลรธน.เล็งขอตร.คุ้มกัน วันไต่สวนปมแก้รธน.5-6 ก.ค.ผวานปช.ขนคนกดดัน ปชป.จี้นายกฯปรามแดงฮาร์ดคอร์กดดันศาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ