SIRI เปิดตัว 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2 พันลบ.เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2012 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว 2 โครงการบ้านเดี่ยวใหม่ที่ชื่อว่า นาราสิริ ไฮด์อเวย์ เอกมัย — รามอินทรา และ นาราสิริ โทเพียรี่ นวมินทร์ มูลค่าโครงการรวม 2 พันล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮน์เอนด์ใหม่ ที่นำเสนอจุดขายที่โดดเด่นด้วยบ้านเดี่ยวสไตล์บูทีค รีสอร์ทส่วนตัว ขนาด 3 ชั้น บนทำเลศักยภาพ เอกมัย — รามอินทรา และนวมินทร์ ที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตเมืองอย่างเหนือกว่าด้วยเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบาย

โดยโครงการนาราสิริ ไฮด์อเวย์ บริษัทได้จัดเปิดตัวการขายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 40% จากจำนวนทั้งสิ้น 60 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท ขณะที่โครงการ นาราสิริ โทเพียรี่ จะมีการจัดงาน Pre-Sales เปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ ในราคาขายเริ่มต้น 16.99 ล้านบาท

นายเมธา กล่าวอีกว่า ความต้องการบ้านเดี่ยวระดับบนยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และสินค้าใหม่ๆ ในตลาดนี้มีอยู่ไม่มาก สอดคล้องกับผลสำรวจแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวปี 2555 ซึ่งสถานการณ์ตลาดบ้านเดี่ยวจะมีแนวโน้มที่ดีสวนกระแสวิกฤตมหาอุทกภัยปี ’54 ที่ผ่านมา โดยอุปทานรวมจนถึงครึ่งปีแรกนี้ คาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก ทั้งอุปสงค์และอุปทานประมาณ 3 — 5% จนทำให้สัดส่วนยอดขายอยู่ในระดับ 55 — 60% โดยระดับราคาที่มีเสนอขายนั้น แนวโน้มผู้ประกอบการจะขยายกำลังการผลิตไปที่กลุ่ม 5-7 ล้านบาท และ 10 — 20 ล้านบาทเพิ่มขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีอัตราดูดซับดีเพราะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภครายได้สูง ประกอบกับอุปสงค์ในกลุ่มนี้ มีภาวะความเสี่ยงต่ำต่อความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ รวมทั้งคู่แข่งขันมีน้อยราย ทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสชิงส่วนแบ่งอุปสงค์ได้สูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ