ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 97 จุด จากคาดการณ์ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2012 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 97 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 12,471 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ร่วงลง 0.9% แตะที่ 1,314.8 จุด ณ เวลา 07.26 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากการคาดกรณ์ที่ว่าการขยายตัวของยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนพ.ค.ของสหรัฐจะชะลอตัวลง

นักลงทุนจับตาดูรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะอาจจะกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย สู่ระดับ 0.346 ล้านยูนิต

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ ร่วงลง 1.1% ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ดิ่งลง 1.1%

หุ้นอินเทล คอร์ป ปรับตัวลง 0.8% จากการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทจะซบเซาลง

ในสัปดาห์นี้ ความสนใจของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ทั่วโลก จะพุ่งไปที่การประชุมสุดยอดของบรรดาผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ที่จะจัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ในระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้ โดยคาดว่าการประชุมสุดยอดดังกล่าวมีแนวโน้มอย่างมากที่หารือในประเด็นกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) หรือกองทุนช่วยเหลือถาวรที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค. 2555 แทนกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือชั่วคราวของภูมิภาคที่จะสิ้นอายุลงในกลางปีนี้ โดยตลาดคาดหวังให้มีการพิจารณาทบทวนถึงบทบาทหน้าที่ของ ESM ให้สามารถเพิ่มทุนโดยตรงแก่ภาคธนาคารที่ประสบปัญหา แทนการปล่อยกู้แก่รัฐบาลประเทศต่างๆ

นอกจากนี้ คาดว่า ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่งในการประชุมสุดยอดครั้งนี้จะอยู่ที่กรีซ โดยคาดว่า รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซที่เพิ่งมีการจัดตั้งขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วหลังการเลือกตั้งรอบใหม่เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นั้น จะใช้ความพยายามที่จะให้มีการพิจารณาทบทวนเงื่อนไขของข้อตกลงช่วยเหลือทางการเงินบางส่วน ซึ่งรวมถึงการขยายกำหนดเส้นตายในการบรรลุเป้าหมายทางการคลัง และผ่อนปรนมาตรการรัดเข็มขัดที่กำลังส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวกรีซอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ