(เพิ่มเติม) SORKON เปิดตัวขนมขบเคี้ยวใหม่"มูชิ" หวังมียอดขายปีนี้ 50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2012 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพสารต์ โสภาจิตต์วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ ภายใต้แบรนด์ "มูชิ" ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ 50 ล้านบาท และจะส่งผลให้ยอดขายรวมในผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่ 250 ล้านบาท

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.7 พันล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้เติบโตต่อเนื่องในสินค้าทุกผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่ม Seafood ส่วนครึ่งปีหลัง หากไม่มีปัญหาการเมืองส่งผลกระทบ รวมถึงวิกฤติหนี้สินยุโรป คาดว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่อง

"ตอนนี้เรายังคงเป้ารายได้โต 15% เป็นการคาดการณ์แบบ conservative หากไม่มีปัญหาการเมือง กำลังซื้อโดยรวมน่าจะยังดีอยู่ มีโอกาสรายได้เติบโตถึง 18% ได้ ถ้าสถานการณ์โดยรวมยังเป็นอย่างนี้ แต่ถ้ามีปัญหาเศรษฐกิจก็อาจเติบโต 15%ตามเป้าที่วางไว้" นายเจริญ กล่าว

และในปีนี้บริษัทได้ปรับเพิ่มงบลงทุนเป็น 200 ล้านบาท จากเดิมตั้งงบไว้ที่ 150 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินเปิดโรงงานใหม่ผลิตภัณฑ์ขบเคี้ยวฮาลาล ในปี 56 คาดว่าต้องใช้เงินก่อสร้างกว่า 100 ล้านบาท โดยโรงงานใหม่รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58 เนื่องจากประชากรในกลุ่มอาเซียนกว่า 50% ราว 300 คน เป็นชาวมุสลิม และจะเป็นการเจาะกลุ่มใหม่ในประเทศตะวันออกลาง

สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารขบเคี้ยว คาดว่าจะมียอดขายเป็น 500 ล้านบาท ภายในปี 59 จากปีนี้ที่คาดว่ามียอดขาย 250 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้ มูลค่าตลาดของอาหารขบเคี้ยวอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดร้านอาหาร "แซบ เอ็กซเพรส" อีก 3 สาขาในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประกอบด้วยที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารออลซีซันส์ และถนนศรีนครินทร์ จะทำให้สิ้นปี 55 บริษัทจะมีสาขาแซบ เอ็กซเพรสเป็น 7 สาขา และตั้งเป้าภายในปี 58 จะมีร้านแซบ เอ็กซเพรส เพิ่มเป็น 200 สาขา ส่วนใหญ่เน้นเป็นการขายแฟรนไชส์สัดส่วน 75% ส่วนสาขาที่ลงทุนเองจะใช้เงินลงทุน 3.5 -5 ล้านบาท/สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ