นายกฯ เป็นประธานทำบุญครบรอบ 80 ปีสำนักนายกฯ/สศค.แถลงภาวะเศรฐกิจ พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ แถลงเปิดตัวสารคดีเฉลิมพระเกียรติชุด "พระเมตตาดั่งสายธาร" เวลา 10.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ถ.กำแพงเพชร เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2555 โดยสารคดีชุดนี้รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ และโครงการพระราชดำริต่างๆ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และภาพที่หาชมยาก จำนวนทั้งสิ้น 80 ตอนๆละ 2 นาที โดยจะเริ่มเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ต่อเนื่องเป็นเวลา 80 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป

ขณะที่กรมธนารักษ์จะจัดงาน "เงินตราคู่แผ่นดิน นวมินทร์องค์ราชัน" ณ สมาคมธรรมศาสตร์ฯ ซอยงามดูพลี โดยนำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกที่จัดทำขึ้นในโอกาสสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาจัดแสดง

ด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ วันนี้ตรงกับวันครบรอบสำนักนายกรัฐมนตรีปีที่ 80 ทำเนียบรัฐบาลจัดพิธีทางสงฆ์และจัดกิจกรรมต่างๆ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะถวายตาลปัตรแด่พระสงฆ์ 99 รูป มีการเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึกวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นภาพวาดตึกไทยคู่ฟ้า หนึ่งในหมู่ตึกสำคัญภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักนายกรัฐมนตรี ผลงานของนายพิชัย นิรันดร์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศน์ศิลป์ ปี 2546 พร้อมกันนี้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำแสตมป์ชุด "นายกรัฐมนตรีไทยในรอบ 80 ปี(พ.ศ.2475-2555) รูปของนายกรัฐมนตรีทั้ง 28 คน และจะเปิดจำหน่ายวันแรกในราคาชุดละ 240 บาท

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะประกาศสงครามกับยาเสพติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ชี้แจงถึง 16 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล การแก้รัฐธรรมนูญ การออก พ.ร.บ.ปรองดองฯ ซึ่งจะมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ขึ้นเวทีด้วย

เวลา 11.00 น.อัยการได้นัดนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่านายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิต ให้เข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียดของคดี

ศาลแพ่งนัดชี้ชะตาคดีจอดำ หลังไต่สวนพยานกรณีที่องค์กรผู้บริโภคยื่นฟ้องเพื่อขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งให้บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3, กองทัพบกสถานีโทรทัศน์ ททบ.5, บมจ.อสมท สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท เป็นจำเลยที่ 1-4 โดยศาลมีคำสั่งออกหมายเรียกพยานเพิ่มเติมจากสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทุกช่อง เนื่องจากมีข้อข้องใจเรื่องเทคนิคบางประการที่ต้องพิจารณาให้รอบคอบ คาดว่าจะมีคำสั่งคดีในช่วงบ่าย โดยคดีนี้จะเป็นบรรทัดฐานการรับชมรายการถ่ายทอดสดกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในอนาคต

นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) นัดแถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน พ.ค.55 และการประมาณการเศรษฐกิจเดือน มิ.ย.55

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นัดประชุมหารือทูตพาณิชย์ทั่วโลก เพื่อปรับกลยุทธ์และหาแนวทางช่วยเหลือผู้ส่งออก หาตลาดใหม่เพื่อทดแทนตลาดส่งออกในยุโรป หลังจากกระทรวงพาณิชย์ปรับเป้าการส่งออกสินค้าไปยุโรปลงร้อยละ 5 นอกจากนี้ยังจะหารือถึงกรณีที่ประเทศไซปรัสขอเข้ารับการช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป โดยมีการประเมินสถานการณ์ว่าจะยังไม่เกิดความรุนแรงทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นมากนัก เนื่องจากขนาดเศรษฐกิจของไซปรัสยังมีขนาดเล็กมาก รวมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์ที่สถาบันการเงิน 15 แห่งทั่วโลกและในสเปน 28 แห่ง ถูกปรับลดความน่าเชื่อถือในรอบ 2 สัปดาห์

โดยก่อนหน้านี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ได้ประชุมทูตพาณิชย์ทั่วโลก และผุดมาตรการช่วยเหลือผู้ส่งออกเบื้องต้นกำหนดให้ใช้มาตรการด้านภาษีช่วยกลุ่มผู้ส่งออกที่ไม่ได้สิทธิประโยชน์จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) แก้ไขกฎระเบียบให้กลุ่มสินค้าที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งพิจารณาตามประเภทของสินค้าชนิดนั้นๆ และสั่งการให้เฝ้าติดตามเศรษฐกิจยุโรปอย่างใกล้ชิด ให้รายงานทุกสัปดาห์

เวลา 10.00 น. นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ธปท.นัดแรก ต้องติดตามว่านายวีรพงษ์จะมีแนวนโยบายอย่างไร ทั้งในเรื่องการบริหารเงินทุนสำรองและรับมือกับวิกฤตการเงินโลก

ที่ประชุมคณะกรรมการวิทยุการบินแห่งประเทศไทย(บวท.) จะหารือเพื่อพิจารณาการจ่ายเงินค่าเยียวยาให้กับสายการบินต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระบบไฟฟ้าขัดข้อง รวมวงเงินประมาณที่ประเมินไว้ 3 ล้านบาท โดยจะเป็นการยกเว้นเก็บค่าบริการกับเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ไฟฟ้าขัดข้องจนส่งผลให้เครื่องบินต้องไปลงจอดที่สนามบินอื่นแทน

หัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป(อียู) เข้าพบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ยื่นหนังสือคัดค้านร่างประกาศ กสทช.เรื่องการกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว พ.ศ.... ชี้ขัดข้อตกลงองค์การการค้าโลก เข้าข่ายการเลือกปฏิบัติ กระทบการเปิดเสรีโทรคมนาคมมีผลต่อการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในประเทศไทย

เวลา 15.00น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายอรรถยุทธิ์ ศรีสมุทร อธิบดีกรมอาเซียน บรรยายสรุป เรื่องการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 44 การประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 6-13 ก.ค. ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา

คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.จะประชุมในวันนี้ เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 5 คน คือ 1.นายกฤต ธานิศราพงศ์ 2.นายกมล ตั้งกิจเจริญชัย รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน 3.นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.กลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน 1 และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด(แอร์พอร์ตลิงก์) 4.นายวิโรจน์ เตรียมพงศ์พันธ์ รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กลุ่มยุทธศาสตร์และอำนวยการ และ 5.นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการ รฟม. และอดีตผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงคมนาคม โดยผู้ผ่านคุณสมบัติจะต้องแสดงวิสัยทัศน์ภายในกลางเดือน ก.ค.นี้ หลังจากนั้นจะมีการสรุปผลสรรหาเพื่อเสนอบอร์ด และคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบ

ด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ เริ่มวันแรกงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 16 วันที่ 28 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เวลา 10.30 น. บริษัท แอสเพน รีเสิร์ช กรุ๊ป แถลงข่าวเรื่องโปรแกรมวิเคราะห์หุ้นชั้นนำจับมือพันธมิตรรุกตลาดไทย ที่โรงแรม JW Mariott

13.00 น. บมจ.สามารถไอโมบาย (SIM) เปิดโฉมสมาร์ทโฟนแอนดรอย ที่ไบเทค บางนา

13.00 น. บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด แถลง"ยกระดับความสุขด้วย 17 ช่อง HD" ที่ห้องบอลรูมชั้น 4 โรงแรมมิลเลนเนียม

หลังจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เปิดให้สายการบินแอร์เอเชียได้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในการกลับมาใช้สนามบินดอนเมือง ทำให้นายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินโอเรียนท์ไทย นัดหมายอีก 4 สายการบิน ประกอบด้วย สายการบินนกแอร์ สายการบินนกมินิ สายการบิน Jet Airways และสายการบินโซล่าแอร์ ไปขอเจรจากับ ทอท.เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในการให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ