TRT ขายหุ้นกู้ 600 ลบ.เกลี้ยง ลุยเสริมแกร่ง-เพิ่มการผลิตดันยอดขาย 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย(TRT)เปิดเผยว่า บริษัทสามารถเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่า 600 ล้านบาทต่อผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 10,000 บาท เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.มีสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่จองเกลี้ยงในพริบตา

การออกหุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อนำเงินมาใช้ขยายกำลังการผลิตหม้อแปลงทั้งหม้อแปลงระบบจำหน่ายและหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง และเพิ่มธุรกิจใหม่รองรับแผนธุรกิจระยะยาว และแต่งตั้งธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ในอัตราดอกเบี้ย 5.30% ต่อปี

สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตหม้อแปลงทั้งหม้อแปลงระบบจำหน่ายและหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังและเพิ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่การผลิตตัวถังหม้อแปลงและงานเหล็กคุณภาพสูง รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบจ่ายไฟฟ้า เช่น รถกระเช้าสวิทซ์เกียร์แรงสูง เป็นต้น โดยจัดสรรลงทุนในการสร้างโรงงานหม้อแปลงระบบจำหน่ายและขยายกำลังการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง วงเงิน 280 ล้านบาท และสร้างโรงงานผลิตตัวถังหม้อแปลงและงานเหล็กคุณภาพสูงวงเงิน 220 ล้านบาท และอีก 100 ล้านบาทจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า การออกหุ้นกู้ทำให้บริษัทฯ เพิ่มศักยภาพขีดความสามารถในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า และด้านธุรกิจอื่นๆ เพื่อเป้าหมายรายได้รวม 5 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะมีผลประกอบการทะลุ 5,000 ล้านบาทและเป็นผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ