ตลท.เผย "ศรีราชาคอนสครัคชั่น" เริ่มเทรด 2 ก.ค.ในหมวดอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2012 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ศรีราชาคอนสตรัคชั่น พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ตั้งแต่ 2 ก.ค.55 โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (Market Capitalization) 4,548.75 ล้านบาท และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "SRICHA"

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น(SRICHA)จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มซื้อขายตั้งแต่ 2 ก.ค.55 เป็นต้นไป มีมูลค่าระดมทุนรวม 1,173.75 ล้านบาท

ศรีราชา คอนสตรัคชั่น ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโลหะ อาทิ งานโครงสร้างเหล็ก งานประกอบและติดตั้งระบบท่อ ติดตั้งถังบรรจุของเหลว เครื่องจักรและอุปกรณ์ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction) แบบครบวงจรให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า โรงงานปิโตรเคมี โรงถลุงแร่ อุตสาหกรรมอาหารและการเกษตรขนาดใหญ่

SRICHA มีทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท และทุนเรียกชำระแล้ว 303.25 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 225 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 78.25 ล้านหุ้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ได้จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ซึ่งมีอายุ 3 ปี ให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัทฯ รวม 6.75 ล้านหน่วย โดยบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)เมื่อ 22 และ 25-26 มิ.ย.55 ในราคาหุ้นละ 15 บาท มี บล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

“SRICHA ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการรับเหมาก่อสร้างโรงงานต่าง ๆ มากกว่า 50 โครงการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้บริษัทมีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพของงานการออกแบบและการก่อสร้าง จึงเชื่อว่าการเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ SRICHA จะเพิ่มทางเลือกการลงทุนสำหรับผู้ลงทุน"นายชนิตร กล่าว

ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน ราคา IPO ของ SRICHA มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) 4.17 เท่า โดยคำนวณมาจากกำไรสุทธิต่อหุ้นจากงบการเงินสำหรับปี 2554 ซึ่งมีผลกำไรจากการดำเนินงานปกติรวมทั้งสิ้น 1,118 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 310 ล้านหุ้น จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 3.60 บาทต่อหุ้น

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50 % ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการ หลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภท ตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัท และกฎหมายกำหนด ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SRICHA 3 ราย หลัง IPO ได้แก่ บริษัท ศรีราชา โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 47.9 % กลุ่มนายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ ถือหุ้น 15.3 % และ นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ ถือหุ้น 3.3 %


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ