ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งทะลุ 1,200 จุดเช้านี้รับปัจจับบวกต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้ดีดตัวขึ้นทะลุแนวต้านสำคัญ 1,200 จุด ตอบรับปัจจับบวกจากต่างประเทศ โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นมาแรงต่อเนื่องจากเมื่อวาน และแนวโน้มปัญหาวิกฤติยุโรปเห็นความผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นในเอเชียบวกขึ้นมาถ้วนหน้า

เมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,203.40 จุด เพิ่มขึ้น 5.33 จุด(+0.44%)

นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 1,200 จุดได้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นเฉลี่ย 0.3-0.4% โดยตลาดบ้านเรารับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานภายหลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกได้ปรับตัวขึ้นแรง

สำหรับปัจจัยจากนอกประเทศจะเห็นได้ว่านักลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น หลังจากที่คาดการณ์ว่าธนาคารกลางของหลายประเทศจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา โดยเริ่มแรกมองที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)วันพรุ่งนี้ที่ตลาดคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง และก็จะมีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ(BOE) ซึ่งก็คาดหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นมามากก็ให้ระวังแรงขายทำกำไรระหว่างทางด้วย ซึ่งอาจจะทำให้แกว่งตัวได้ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,190-1,208 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ