(เพิ่มเติม) DIMET ตั้งเป้างวดปี 55/56(ก.ค.55-มิ.ย.56)พลิกเป็นกำไร,รายได้โตกว่า 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) ผู้ผลิตและจำหน่ายสีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรม งานโครงเหล็ก รวมทั้งสีทาภายใน-ภายนอกอาคาร สีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการงวดปี 55/56( ก.ค.55-มิ.ย.56)จะพลิกกลับมาเป็นกำไร จากปีก่อนที่มีผลประกอบการขาดทุน ขณะที่รายได้จะเติบโตมากกว่า 15%

ในช่วงครึ่งปีหลัง (ม.ค.-มิ.ย.55) ที่ผ่านมาสีทาอาคารของ DIMET ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปและกลุ่มลูกค้าโครงการ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 10% จากงวดปีก่อนที่มีรายได้รวม 362 ล้านบาท แต่ทั้งปียอมรับว่ายังขาดทุน แม้ว่าจะลดลงจากงวดปีก่อนหน้า(ก.ค.53-มิ.ย.54)

นายสุรพล กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดสีทาอาคารอย่างต่อเนื่องหลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปและลูกค้าโครงการ โดยคาดสัดส่วนรายได้จากสีทาอาคารในงวดปี 55/56 จะเพิ่มเป็น 20-25% จากงวดปีก่อนอยู่ที่ 15%

ประกอบกับ บริษัทมีแผนขยายตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพิ่มเป็น 40 แห่งภายในสิ้นปีนี้ จากปีก่อนที่ 20 แห่ง รวมทั้งนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดมากขึ้น หลังต้นเดือนมี.ค.เริ่มจำหน่ายใน HMPRO สาขาเมกะบางนา ราชพฤกษ์ และสุวรรณภูมิ ซึ่งทำยอดขายได้ดีมาก จึงจะขยายจุดจำหน่ายในสาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต และภูเก็ต รวมทั้งจะเข้าไปในโมเดิร์นเทรดอื่นๆ ด้วย เช่น โฮมมาร์ท เป็นต้น

"ปีนี้เรายังรุกตลาดสินค้าอาคารอย่างต่อเนื่องซึ่งถือเป็นเค้กก้อนใหญ่ที่สุดมีมูลค่าตลาดรวมที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยสินค้าเราป็นพรีเมี่ยมมียอดขายรวมกันประมาณ 4 พันล้านบาท ขณะที่กลุ่มอื่นๆ ก็ยังคงมีแนวโน้มเติบโตทั้งสีกันสนิม สีเคลือบไม้และสีอุตฯ แต่การแข่งขันก็สูงเช่นกัน" นายสุรพล กล่าว

สำหรับงวดปี 55/56 บริษัทตั้งงบลงทุนเบื้องต้นไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่นำมาขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 10-20% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตรวมที่ 5 แสนลิตร/เดือน

นายสุรพล กล่าวว่า บริษัทยอมรับว่าผลประกอบการงวดปี 54/55 จะยังคงขาดทุนแต่จะลดลงจากงวดปี 53/54 ที่มีผลขาดทุน 12 ล้านบาท เพราะบริษัทมีตั้งสำรองหนี้สูญสำหรับลูกหนี้การค้าเพิ่มขึ้น 3-4 ล้านบาท ประกอบกับ มีผลขาดทุนสต็อกสินค้าและใช้งบทำการตลาดจำนวนมาก แม้ว่ายอดขายจะเติบโต 10% จากงวดปี 53/54 ก็ตาม

"เราจะจ่ายปันผลหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมบอร์ดซึ่งจะมีการประชุมช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ แต่ตามหลักการแล้วคงไม่น่าจะจ่าย"นายสุรพล กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจรองรับ AEC ตอนนี้ยังไม่สรุปว่าเปิด AEC แล้วจะนำสินค้าเข้าจำหน่ายในอาเซียนหรือไม่แต่ถ้าจะเข้าไปจะเข้ากับพันธมิตรกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ศึกษาอยู่ตอนนี้เป็นตลาดเวียดนามและลาวเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ