SIRI เผยทำยอดขาย H1/55 กว่า 20,600 ลบ.เกิน 50% จากเป้ายอดขายทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งแรกของปี 55 บริษัทสามารถสร้างยอดขาย(พรีเซล)จากโครงการที่อยู่อาศัยสูงถึง 20,600 ล้านบาท หรือคิดเป็น 57% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายในช่วงครึ่งปีแรกที่ 12,000 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้บริษัทสามารถขยายฐานรายได้จากตลาดต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น คิดเป็นประมาณ 22% จากยอดขายที่ทำได้ ทำให้เชื่อมั่นว่าในปีนี้กลุ่มบริษัทแสนสิริจะสามารถสร้างยอดขายจากโครงการที่อยู่อาศัยได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

"ช่วง 6 เดือนแรกของปี 55 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 20,600 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงที่สุดตั้งแต่บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจ โดยแบ่งเป็นยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาสแรกมูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท รวมทั้งยอดขายในช่วงไตรมาส 2 ที่สามารถปิดการขายได้ถึงประมาณ 8,600 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องถึง 23 โครงการ รวมทั้งความสำเร็จจากการรุกตลาดต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต"นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจช่วงครึ่งหลังของปี 55 บริษัทจะเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่อีกประมาณ 21 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 26,600 ล้านบาท โดยวางแผนรุกธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดต่อยอดความสำเร็จจากช่วงที่ผ่านมา โดยเตรียมนำเสนอที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส และ ดีคอนโด เพื่อรุกขยายฐานในตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ช่วงไตรมาส 3/55 บริษัทฯ ยังมีแผนรุกตลาดทาวน์เฮาส์อย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดตัวโครงการทาวน์เฮาส์ใหม่พร้อมกันถึง 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3,900 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ แบรนด์“ทาวน์ อเวนิว"เป็นหัวหอกหลักที่จะเปิดตัวในทำเลต่างๆ รอบกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เพื่อสร้าง Awareness แก่โครงการทาวน์เฮาส์ให้โดดเด่นและมีจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอื่นๆ อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักว่าบริษัทออกแบบทาวน์เฮาส์ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของการใช้ชีวิต จึงทำให้มีพื้นที่ใช้สอยที่ไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยว รวมทั้งเป็นได้มากกว่าดีไซน์ที่สวยงามเพียงภายนอก บริษัทยังได้วางแผนต่อยอดแคมเปญทาวน์เฮาส์ “My World" ต่อเนื่อง โดยแคมเปญใหม่นี้ จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ เช่นเดียวกัน

“มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายยอดขายทั้งปี ที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท ที่ได้มีการปรับเพิ่มจากเป้าหมายเดิมที่เคยตั้งไว้ 32,000 ล้านบาทในช่วงต้นปีได้อย่างแน่นอน" นายเศรษฐากล่าว

ล่าสุดโครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ภูเก็ต ที่สามารถปิดการขายได้ถึงกว่า 90% ภายในระยะเวลา 3 วันที่เริ่มเปิดการขายในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมทั้งผลงานช่วงต้นปีกับการเปิดการขายคอนโดมิเนียม ดีคอนโด กะทู้ — ป่าตอง ซึ่งเป็นโครงการที่ 2 ในจ.ภูเก็ตที่สามารถปิดการขายได้รวดเร็วต่อเนื่อง เช่นเดียวกับดีคอนโดโครงการแรก,

โครงการคอนโดมิเนียม HQ ทองหล่อ ซึ่งปิดการขายโครงการมูลค่าถึง 1,600 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 วัน ,โครงการซาริ บาย แสนสิริ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 60% รวมทั้ง เดอะ เบส พระราม 9-รามคำแหง ซึ่งปิดการขายโครงการมูลค่า 1,700 ล้านบาทไปแล้ว และ เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 65% นอกจากนี้ช่วงไตรมาสแรกบริษัทยังประสบความสำเร็จจากการจัดงาน Sansiri Life Comes Home ที่สามารถสร้างยอดขายในช่วงระยะเวลาการจัดงานเพียง 3 วัน เป็นมูลค่าถึง 3,700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ