บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนตราสารหนี้คืนกำไร อายุ 3 เดือน มูลค่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง ได้แก่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M10" (TISCO Fixed Income Fund 3M10)เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่ 4 - 10 ก.ค. 55 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น ๆ แต่ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก

ทั้งนี้ TISCO Wealth แนะนำการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายมีโอกาสที่จะทรงตัวหรืออาจจะปรับตัวสูงขึ้นมาแตะระดับ 3.5% ในช่วงปลายปี จากความเสี่ยงด้านอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม จึงควรเน้นการลงทุนระยะสั้นที่อายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อไม่ให้เสียโอกาสจากอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ