TRUE มั่นใจการแก้ไขสัญญาที่ทำกับ กสท.จะแล้วเสร็จตามกำหนดใน 30 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอติรุฒน์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจกับบมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) เพื่อดำเนินแก้ไขข้อสัญญาโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ระบบ HSPA เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) โดยบริษัทมั่นใจว่าการแก้ไขสัญญาดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จภายใน 30 วันตามที่ กสทช.กำหนด และจะไม่กระทบต่อการให้บริการ

"ตอนนี้เราได้คุยกับ CAT แล้ว ซึ่งก็คงเสร็จตามกำหนด 30 วันที่ตามที่ กสทช.กำหนด ซึ่งการพิจารณา กสทช. ครั้งนี้ทำให้เกิดความชัดเจนกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เป็นเรื่องนโยบาย แต่เป็นเรื่องของการปฏิบัติ เราจึงไม่หนักใจ และมั่นใจว่าจะไม่กระทบกับลูกค้า ทาง กสทช. CAT และเรายืนยันว่าไม่กระทบกับผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน" นายอติรุฒน์ กล่าว

อนึ่ง เมื่อ 28 มิ.ย.ทีผ่านมา กสทช.มีคำสั่งให้ CAT แก้ไขสัญญาที่ทำไว้กับกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่บนคลื่นความถี่ 800 MHz จำนวน 6 ฉบับที่ลงวันที่ 27 มกราคม 2554 ซึ่งเป็นการตกลงที่ทำขึ้นเพื่อรองรับการยกเลิกสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ CDMA มาสู่การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ HSPA

นอกจากนี้ นายอติรุฒน์ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าลูกค้าทรูมูฟ เอช จะเพิ่มเป็น 4 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านเลขหมาย โดยส่วนใหญ่หรือกว่า 70% เป็นลูกค้าใหม่ โดยยังคงเหลือลูกค้าทรูมูฟ จำนวน 6-7 หมื่นเลขหมาย จากเดิมที่มียอดลูกค้ากว่า 3 แสนเลขหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ