ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 3.26 จุด ตลาดจับตาประชุมแบงก์ชาติอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2012 06:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางยุโรป (อียู) นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากภาคการผลิตที่หดตัวลงของอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5684.47 ลบ 3.26 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนอ่อนแรงลงหลังจาก Markit/CIPS เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษเดือนมิ.ย. ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.3 จาก 53.3 ในเดือนพ.ค. ซึ่งการที่ภาคบริการขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงน่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สร้างความวิตกแก่เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของอังกฤษ

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางอังกฤษ ในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าอีซีบีจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0.75% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ปรับตัวลง 0.6% หุ้นธนาคารรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปรับตัวลง 0.9% หุ้นเอชเอสบีซี อ่อนแรงลง 0.5% และหุ้น ลอยด์ แบงกิง ปรับตัวลง 0.5%

หุ้นทุลโลว์ ออยล์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 1.9% หลังจากทุลโลว์ ออยล์ ยกเลิกการขุดเจาะน้ำมันที่บ่อ Ngamia-1 ในประเทศเคนยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ