ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 24.37 จุด ตลาดจับตาประชุมอีซีบีวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2012 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 เดือนเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งจะมีการแถลงมติการประชุมในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 24.37 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 9,079.80 จุด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นระยะหนึ่ง หลังจากเงินเยนขยับลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทส่งออกญี่ปุ่น และยังกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก

แต่ตลาดอ่อนแรงลงหลังจากนั้นไม่นาน และเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบจนกระทั่งปิดตลาด เพราะได้รับแรงกดดันจากการปรับฐานลงของตลาดหุ้นในเอเชีย

นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมอีซีบีในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าอีซีบีจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0.75% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ