ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแทบททรงตัว จับตาการประชุมธ.กลางยุโรป-ธ.กลางอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2012 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษเย็นนี้ตามเวลาในประเทศไทย

ดัชนี Stoxx Europe 600 Index ขยับลงไม่ถึง 257.28 เมื่อเวลา 8.05 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 3,263.16 จุด ลดลง 4.59 จุด และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 6,561.77 จุด ลดลง 3.03 จุด

หุ้นโฟล์คสวาเกน เอจี และพอร์ช ดีดตัวขึ้นกว่า 3% ส่วนหุ้นจีเคเอ็น ทะยาน 8.2% หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บริษัทตกลงที่จะซื้อธุรกิจเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินของวอลโว่ เอบี ขณะที่หุ้นบังเกีย อ่อนตัว 1.7% เนื่องจากซีอีโอของธนาคารได้ลาออกจากตำแหน่ง

ในวันนี้ นักวิเคราะห์และนักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างก็จับตาดูผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่จะมีการประกาศมติการประชุมในเย็นวันนี้ ตามเวลาไทย โดยมีการคาดการณ์กันในวงกว้างว่า อีซีบีจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลง ขณะที่เศรษฐกิจยูโรโซนเผชิญภาวะถดถอย ต่างก็เป็นปัจจัยหนุนและผลักดันให้มีความเป็นไปได้ที่อีซีบีจะผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป

เมื่อวานนี้ สำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในกลุ่มประเทศยูโรโซน ปรับตัวลง 0.5% ในเดือนพ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนเม.ย. และเมื่อเทียบรายปี ดัชนี PPI ของยูโรโซนชะลอลงมาอยู่ที่ 2.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี จากระดับเดือนเม.ย.ที่ 2.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ