(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ ผิดหวัง ECB ไร้มาตรการ แต่จีนลดดบ.ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2012 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ มีโอกาสทั้งในแดนบวกและลบ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่แกว่งตัวเล็กน้อยทั้งบวก-ลบ เนื่องจากตลาดผิดหวังต่อการออกนโยบายของ ECB แม้จะมีการลดอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ไม่ได้กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เงินยูโรและเงินดอลลาร์ฯอ่อนค่าลง

แต่ตลาดฯก็ยังได้แรงหนุนจากที่จีนได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตรงนี้น่าจะทำให้ตลาดไม่ผันผวนมาก อย่างไรก็ดี คืนนี้จะต้องรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ และในสัปดาห์หน้าก็รอดูการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,190-1,195 จุด แนวต้าน 1,205 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,896.67 จุด ลดลง 47.15 จุด(-0.36%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,367.58 จุด ลดลง 6.44 จุด(-0.47%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,976.12 จุด เพิ่มขึ้น 0.04 จุด
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 603.07 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 87.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.44 ดอลลาร์(-0.5%)
  • บล.ทิสโก้ รายงานว่าค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์วานนี้(5 ก.ค.)ปิดทำการที่ 5.5 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • ยุโรป จีน อังกฤษ พร้อมใจกระตุ้นเศรษฐกิจ อีซีบีลดดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับต่ำสุด 0.75% หนุนกลุ่มผู้นำอียูสู้วิกฤติภูมิภาคที่ยืดเยื้อ ด้านจีนหั่นดอกเบี้ยระลอก 2 ในรอบ 1 เดือน ขณะที่อังกฤษออกคิวอี 3 อัดฉีดเงินอีก 5 หมื่นล้านปอนด์ ด้าน ธปท.เกาะติดความเสี่ยงสินเชื่อแบงก์พาณิชย์ หลังขยายตัวสูงต่อเนื่อง
  • นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)อย่างสมบูรณ์ในปี 2558 และให้ทุกหน่วยงานส่งแผนให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สคช.)นำไปประชุมเชิงปฏิบัติการทำให้เป็นแผนแม่บทต่อไป
  • รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ รัฐบาลไทยจะเชิญทูตและที่ปรึกษาพาณิชย์ทั่วโลก เพื่อชี้แจงแนวทางการเสนอกรอบแนวคิดโครงการลงทุนระบบน้ำ วงเงิน 3 แสนล้านบาท
  • "โบรกเกอร์"คาดการณ์กลุ่มแบงก์โชว์กำไรงวดไตรมาส 2 ปีนี้ เติบโต 19%จากปีก่อน แต่ทรงตัวหากเทียบไตรมาสแรก เหตุสินเชื่อและรายได้ค่าธรรมเนียมยังเติบโต ขณะเดียวกันประเมินครึ่งปีแรก 5 แบงก์ใหญ่ ยังมีความสามารถกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  • "สมาคม บลจ."มั่นใจธุรกิจกองทุนรวมทั้งปีโตเกิน 10% ตามแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ เชื่อเลื่อนใช้สถาบันคุ้มครองเงินฝากไม่กระทบการเติบโต เหตุเป็นการเติบโตจากความเข้าใจของนักลงทุน หวังนักลงทุนกลุ่มกองทุนตราสารหนี้ขยับไปลงทุนกองทุนอื่นมากขึ้นในอนาคต พร้อมเดินหน้าให้ความรู้นักลงทุนต่อเนื่อง
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวว่า ได้มีการพิจารณาข้อเสนอของเอกชนที่เสนอขอให้ยกเว้นภาษีเงินได้จากการลงทุนต่างประเทศ ซึ่งพบว่ามีจุดรั่วไหลทำให้มีการเลี่ยงภาษีด้วยการไปตั้งบริษัทลูกในต่างประเทศที่จัดเก็บภาษีนิติบุคคลต่ำกว่าไทย และยังนำรายได้เข้ามาโดยไม่ต้องภาษีให้กับประเทศอีก
  • รมว.คลัง เผยหลังการหารือร่วมกับผู้แทนหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ(JCC)ว่า นักธุรกิจญี่ปุ่นได้แจ้งว่าไทยยังมีบรรยากาศการลงทุน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งปีนี้มีความต้องการซื้อรถยนต์ในประเทศสูงกว่าการส่งออก โดยยอดคำสั่งซื้อในประเทศสูงถึง 1-1.2 ล้านคัน จากกำลังผลิตปีนี้ที่อยู่ที่ 2.2 ล้านคัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ