ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 59.05 จุด จากวิตกส่งออกหลังเยนแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2012 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทส่งออก นอกจากนี้ การที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางจีน ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินก็ไม่สามารถหนุนบรรยากาศการซื้อขายให้คึกคักขึ้นได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 59.05 จุด หรือ 0.65% ปิดที่ 9,020.75 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มก่อสร้าง ปรับตัวขึ้นในวันนี้

อีซีบีประกาศลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.5% พร้อมประกาศขยายมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีก 5 หมื่นล้านปอนด์ และธนาคารกลางจีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะ 1 ปี ลง 0.25% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะ 1 ปี ลง 0.31%

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่สามารถกระตุ้นภาวะการซื้อขายให้คึกคักขึ้นได้ เนื่องจากตลาดได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยนักลงทุนเข้ามาเทขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก หลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ