WACOAL ศึกษาเข้าลงทุนตั้งรง.ในพม่าพร้อมกลุ่มสหพัฒน์รองรับเกิด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2012 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการ บมจ.ไทยวาโก้(WACOAL)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเรื่องการเข้าไปจัดตั้งโรงงานผลิตสินค้าในประเทศพม่า เพื่อรองรับการเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 โดยเบื้องต้นคงเข้าไปลงทุนพร้อมกับกลุ่มบมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) ซึ่งอยู่ในเครือสหพัฒน์ด้วยกัน

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 55 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือมียอดขายกว่า 3 พันล้านบาท แม้ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายจะต่ำกว่าเป้าหมายโดยเติบโตเพียง 4-5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากอยู่ในช่วงของการปรับตัวหลังบริษัทหันมาผลิตสินค้าที่เป็นแฟชั่นมากขึ้นตั้งแต่ปี 54 ที่ผ่านมา จึงต้องใช้เวลาในการทำตลาดพอสมควร

แต่เชื่อว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยเป็นไปตามฤดูกาล ประกอบกับ บริษัทมีแผนออกสินค้าใหม่ๆ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนสินค้าให้ทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งจะมีการทำการตลาดและขยายช่องทางขายอย่างต่อเนื่อง

"ครึ่งปีแรกเราโตน้อยกว่าเป้า อาจจะเป็นเพราะสินค้ายังไม่ตรงใจกับลูกค้า หลังปีที่แล้วเราหันมาผลิตสินค้าที่เป็นแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งสินค้าแฟชั่นค่อนข้างมีความเสี่ยง ถ้าโดนใจลูกค้าก็คือใช่เลย แต่ถ้าไม่โดนก็ลำบาก เราก็ต้องปรับตัวไปเรื่อยๆ"นายธรรมรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ การที่บริษัทผลิตสินค้าที่เป็นแฟชั่นมากขึ้น จึงทำให้สัดส่วนยอดขายในกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มเป็นกว่า 30% ในปีที่ผ่านมา จากอดีตมีสัดส่วนแค่ประมาณ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ