บรรยากาศก่อนวันนัดตัดสินคดีแก้รธน./สศค.-ADB-IMF สัมมนาเสถียรภาพ ศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับวันนัดตัดสินคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้(13 ก.ค.) หลังแต่ละฝ่ายออกมาแสดงความเห็นไปกันคนละทิศละทางจนทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่าจะเกิดเหตุรุนแรงตามมาหรือไม่ ซึ่งเป็นงานหนักของหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลความสงบเรียบร้อยที่จะต้องตระเตรียมความพร้อมเต็มพิกัด

ขณะที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดประชุมประเมินสถานการณ์ที่กองบัญชาการใหญ่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว

ส่วนกลุ่มเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) แนวร่วม นปช.นัดชุมนุมค้างคืนที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อรอฟังคำตัดสินตั้งแต่เวลา 15.00 น.ภายใต้การนำของนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แท็กซี่เสื้อแดง

สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เดินหน้าประกันตัวคนเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ 3 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยคดีเผาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนและร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่น ต้องติดตามว่าศาลจะให้ประกันหรือไม่ เพราะคดียังอยู่ระหว่างการสืบสวนที่พัวพันกับข้อกล่าวหาการก่อการร้าย

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มช่วงเช้าเวลา 09.00 น. เป็นประธานการประชุมการติดตามผลการดำเนินงานเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ณ ห้องประชุมตึกแดง 1 ทำนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 11.00 น.ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ

ช่วงบ่ายเวลา 13.30 น.ให้การต้อนรับ Ms. Christine Lagarde กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 14.00 น.บันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในโอกาสเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและสาธารณรัฐฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และปิดท้ายด้วยเวลา 15.00 น.เดินทางไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าโครงการขุดลอกสันดอนปากแม่น้ำเจ้าพระยา ณ หอประชุมศูนย์พัฒนาการประมงแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(Seafdec) อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณบุคคล หน่วยงานและโครงการดีเด่นของชาติ ประจำพุทธศักราช 2554 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน Thailand ADB-IMF Conference "Towards a More Stable Global Economic System" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ เริ่มเวลา 11.30 น.

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมมาตรการกระตุ้นการส่งออกในช่วงครึ่งปีหลัง ณ ห้องประชุม ชั้น 6 กรมส่งเสริมการส่งออก เวลา 10.30 น.เพื่อหามาตรการและแนวทางรับมือวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อหลายอุตสาหกรรมของไทย เช่น อุตสาหกรรมอัญมณี อุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงอุตสาหกรรมสิ่งทอ เพื่อให้ยอดส่งออกโตตามเป้าหมายที่ 15%

ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.30 น. Lord Jonathan Marland ผู้ช่วย รมว.พลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง ชั้น 10 กระทรวงพาณิชย์

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าเวียดนาม-ไทย ครั้งที่ 1 ณ ประเทศเวียดนาม

ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ชาวบ้านยรวมตัวกันยื่นฟ้อง ผอ.เขตบางขุนเทียน และเจ้าพนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางขุนเทียน กรณีละเลยปล่อยให้บริษัท นครหลวงการเคหะและที่ดิน ถมดินรุกล้ำลำรางสาธารณประโยชน์ของการเคหะชุมชนธนบุรี 3 ซึ่งเป็นทางระบายน้ำทางธรรมชาติลงสู่คลองสี่บาท ทำให้เกิดน้ำท่วมขังและเน่าเสียเป็นอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินเมื่อช่วงปลายปี 54

อีกคดีเป็นเรื่องที่บริษัท อีริคสัน(ประเทศไทย) จำกัด ยื่นฟ้อง บมจ.ทีโอที ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีมีคำสั่งไม่ผ่านให้เป็นผู้มีคุณสมบัติเข้าเสนอราคาด้วยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย(ADB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) จัดสัมมนาหัวข้อ "ทางเดินสู่เสถียรภาพของระบบเศรษฐกิจโลก" โดยมีผู้นำของทั้งสององค์กร คือ นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ประธาน ADB และนางคริสตินลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF ร่วมเสวนาด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำทั้งสององค์กรจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการกำหนดบทบาทของเอเชียต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจโลกเข้าร่วมมากกว่า 20 คน จากทั้งธนาคารกลางของประเทศต่างๆ

งานพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เปิดตัวแคมเปญ "รวมพลังปลดดินพอกหางหมู" เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างราคาพลังงานแก่ภาคประชาชน ภาคอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจ หลังจากทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(เอ็นจีวี) เพื่อให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเดินทางไปสำรวจแนวทางป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ