UWC คาดกำไรดีดตัวQ3-Q4/55ดันทั้งปีนี้โตทิศทางเดียวกับรายได้แม้ Q1 ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2012 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรรมการบริหาร บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปี 55 จะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ที่คาดโตไม่ต่ำกว่า 25% หรือมีรายได้เกือบ 1 พันล้านบาท จากปี 54 ที่ 637 ล้านบาท แม้กำไรในช่วงไตรมาส 1/55 จะออกมาไม่ดี แต่เชื่อว่ากำไรจะดีดตัวสูงขึ้นในช่วงไตรมาส 3-4/55 หลังจากบริษัทได้รับงานส่งไฟฟ้าแรงสูง 2 สัญญา

ประกอบกับ บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ไปซื้อเครื่องจักร ซึ่งจะทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งนำไปใช้ซื้อเหล็กที่เป็นวัตถุดิบหลักเข้ามาเก็บสะสมไว้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการผันผวนของราคาเหล็ก ซึ่งจะส่งผลทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง

บริษัทยังมีแผนเข้าร่วมประมูลงานของหน่วยงานการไฟฟ้าทุกหน่วยงานที่จะเกิดขึ้นในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทในช่วง 5 ปีต่อจากนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และถ้าโครงการ 3จี เกิดขึ้นภายในปีนี้ บริษัทก็มีโอกาสได้รับงานเสาโครงข่าย 3จีด้วย

นายวุฒิชัย กล่าวถึง ราคาหุ้น UWC ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรกปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงจากราคา IPO ที่ 1.80 บาท/หุ้น น่าจะเป็นเพราะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เห็นว่าบริษัทเป็นผู้นำในการผลิตเสาไฟฟ้าแรงสูง และปีนี้เป็นปีทองของบริษัทหลังการไฟฟ้าได้มีการเลื่อนประมูลงานในปีก่อนมาเป็นปีนี้ทำให้มีงานเข้ามามากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ