SYNEX มั่นใจปี 55 รายได้โตกว่า 15% ขณะที่ภาพรวมอุตฯไอทีคาดโต 12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)(SYNEX) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 55 คาดการณ์ตลาดไอทียังมีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนธุรกิจไอทีอย่างชัดเจน โดยเฉพาะนโยบายใช้แทบเล็ตเป็นสื่อการเรียนการสอนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้สินค้าในตลาดไอทีมีความต้องการใช้มากขึ้น

นอกจากนั้น มั่นใจว่าในปีนี้กระแสสมาร์ทโฟนยังคงเติบโตในอัตราที่ดีหลังจากที่มีสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับบริษัทฯ ได้มุ่งผลักดันสินค้าในกลุ่มใหม่ที่สามารถสร้างผลกำไรได้ดีอย่างกลุ่มอุปกรณ์เสริม (Accessories) โดยคาดว่าในปีนี้ธุรกิจไอทีทั้งระบบจะขยายตัวไม่น้อยกว่าร้อยละ 12 และ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ในอัตราสูงกว่าการเติบโตของตลาดที่อัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีก่อน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดงานสัมมนาเส้นทางการก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จในธุรกิจ (Road Map) ประจำปี 2555 ให้กับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสินค้าไอซีที ซึ่งเป็นคู่ค้าของ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Business Connect 2012" โดยเน้นให้เจ้าของร้านค้ารับมือกับสถานการณ์ที่จะเข้ามากระทบกับธุรกิจได้อย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องสภาพการแข่งขัน เศรษฐกิจ และภัยธรรมชาติ รวมทั้งเสริมกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจไอซีที พร้อมทั้งอัพเดทเทรนด์สินค้าไอซีที (ICT) และแนะนำสินค้าที่ทำกำไรดีในอนาคต

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการนำความรู้อื่นๆ มาเพิ่มเติมให้กับเจ้าของร้านค้าด้วย อาทิ การจัดการภาษีที่ดี เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและลดต้นทุนเป็นต้น โดยเชิญวิทยากรผู้มีประสบการณ์และความสามารถมาให้ความรู้กับผู้แทนจำหน่ายโดยตรง

"การจัด Road Map ในครั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มพูนความรู้และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้จัดจำหน่ายโดยตรง ในฐานะคู่ค้าที่ดีต่อกันเสมอมา เพื่อให้ธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 4-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่ จังหวัดขอนแก่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภาคแรกพบว่าได้รับการตอบรับจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเป็นอย่างดี ส่วนหลังจากนี้ก็จะเป็นภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ซึ่ง ซินเน็คฯ ยืนยันว่าพร้อมจะเฟ้นหาสิ่งดีๆ มามอบให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อปณิธานที่จะให้ธุรกิจของทั้ง ซินเน็คฯ และคู่ค้าเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนในระยะยาว" นายสุพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม บริษัทจัด Road Map เพิ่มเติมในภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2555 และในเดือนสิงหาคม จะจัดในภาคใต้ที่ โรงแรมสยามนครินทร์ คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 9-10 สิงหาคม 2555 และในภาคกลางที่ สำนักงานใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ