(เพิ่มเติม) ดัชนี SET เช้าพุ่งกว่า 10 จุด กลุ่มสื่อสารนำ,มองผลศาลรธน.ไม่กระทบตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2012 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ดีดตัวบวกขึ้นมากว่า 10 จุด จากแรงซื้อกลุ่มสื่อสารนำตลาด แม้จะมีประเด็นสำคัญที่ตลาดฯกำลังรอผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีการแถลงในช่วงบ่ายของวันนี้

เมื่อเวลา 10.48 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,203.35 จุด บวก 10.22 จุด (+0.86%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.19 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,203.14 จุด บวก 10.01 จุด (+0.84%)

นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการสายงายวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10 จุด ซึ่งเป็นการรีบาวด์หลังเมื่อวานนี้ปรับตัวลงแรง โดยมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสารนำตลาดฯ เนื่องจากใกล้มีการประกาศกฎเกณฑ์เรื่อง 3จี

ประกอบกับปัจจัยเสี่ยงที่เคยกังวลก่อนหน้านี้ก็เริ่มคลี่คลาย ทั้งการประกาศตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 2/55 ของจีนก็ไม่ได้แย่กว่าที่ตลาดฯคาดการณ์ไว้ ขณะที่สถานการณ์ในยุโรปและสหรัฐฯก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีที่มูดีส์ปรับลดอันดับเครดิตอิตาลีก็ไม่น่าส่งผลกระทบมากนัก เพราะตลาดฯตอบรับปัจจัยลบดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของอิตาลีสูงขึ้นช่วง 1-2 วันก่อนหน้านี้

ด้านปัจจัยเรื่องการเมืองภายในประเทศ วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการตัดสินเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรการ 291 นั้น มองว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็คงไม่มีนัยสำคัญต่อตลาดฯ มากนัก

"ทุกครั้งที่จะมีคำตัดสินของศาลที่จะมีนัยต่อตลาดฯ ตลาดฯไม่สนและจะมีการเด้งขึ้นไปซื้อเก็งกำไรกัน และถ้ามองตามตรรกะ คำตัดสินที่ออกมาก็ไม่มีผลต่อตลาดฯมากนัก เพราะตอนนี้เสถียรภาพของรัฐบาลก็ยังเหมือนเดิม ต่อให้มีการยุบพรรคเลือกตั้งใหม่ ชุดเดิมก็กลับมาอีก คิดว่าวันนี้คงไม่มีการเคลื่อนไหวที่รุนแรง เพราะตัวเองก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่"นายวิกิจ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 1,195 จุด แนวต้าน 1,210 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ