(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ดีดขึ้นแรงหลังไหลลงขณะศาลอ่านคำวินิจฉัย/โบรกฯเตือนระวังเทขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2012 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายดีดตัวขึ้นมาแรงอีกครั้ง หลังจากไหลลงไปเหลือบวกกว่า 4 จุดระหว่างที่รอผลตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเมื่อสรุปผลการวินิจฉัยปรากฎว่าตุลาการฯ มีมติให้ยกคำร้องและเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ทำให้มีแรงซื้อกลับมาเข้ามาหนุนให้ดัชนีดีดกลับขึ้นมาเลยจุดที่ปรับตัวขึ้นสูงสุดเดิมในช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม โบรกฯเตือนต้องระวังแรงขายทำกำไร

เมื่อเวลา 15.42 ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,208.35 จุด เพิ่มขึ้น 15.22 จุด (+1.28%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.47 ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,209.33 จุด เพิ่มขึ้น 16.20 จุด (+1.36%)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงเมื่อคลายความกังวลหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยกคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง โดยช่วงระหว่างที่ศาลกำลังอ่านคำวินิจฉัยตลาดฯปรับตัวลดลงไปประมาณ 6 จุด จาก ณ ปิดตลาดฯภาคเช้าบวก 11.74 จุด

ทั้งนี้ ประเมินว่าในช่วงเวลาการซื้อขายที่เหลือของวันนี้ตลาดฯอาจเผชิญกับแรงขายทำกำไร เนื่องจากปัจจัยเสี่ยงเรื่องการเมืองภายในประเทศผ่านไปแล้ว แต่ยังมีปัจจัยลบจากการที่อิตาลีถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อลง 2 ขั้น

พร้อมให้แนวรับ 1,200 จุด แนวต้าน 1,210 จุด

"ตลาดฯภาคบ่ายปรับขึ้นมาหลังศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้อง ทำให้ปัจจัยกดดันจากเรื่องการเมืองในประเทศก็คลี่คลายไป แต่คงไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้ว เพราะโครงสร้างอะไรก็ไม่ได้เปลี่ยน หลังจากนี้ตลาดฯ คงไปอิงกับปัจจัยต่างประเทศมากขึ้น และต้องระวังแรงขายทำกำไรที่จะตามออกมาด้วย แต่ก็คงไม่มากเช่นกัน 1,200 จุดน่าจะเป็นแนวรับได้อยู่"นายเกียรติก้อง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ