ไทย-พม่ายกพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวายเป็นความร่วมมือระดับรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2012 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐของกัมพูชา จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางเข้าหารือทวิภาคีกับนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาร์ โดยได้ยืนยันต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกัน และสานต่อความร่วมมือ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวาย เพื่อการเชื่อมโยงทั้งระหว่างไทยและเมียนมาร์ และต่อไปยังภูมิภาคด้วย

ทั้งนี้ ไทยและเมียนมาร์ต่างเห็นพ้องที่จะยกระดับการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวายเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาล เพื่อที่ทั้งสองฝ่ายจะได้เดินหน้าโครงการดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ โดยประธานาธิบดีเต็ง เส่ง จะเดินทางมาดูโครงการท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังของไทยเพื่อนำไปพัฒนาและนำไปสานต่อโครงการท่าเรือน้ำลึกทวายด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีที่จะได้ต้อนรับประธานาธิบดีเมียนมาร์ ซึ่งมีกำหนดการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22 -24 ก.ค.55 นี้ด้วย

ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ประธานาธิบดีเมียนมาร์ช่วยดูแลคนไทยที่ถูกจับกุมในเมียนมาร์ ซึ่งทางเมียนมาร์ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมและดูแลคนไทยที่ถูกจับกุมเป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้ถูกจับกุมที่พกพาอาวุธและระเบิด ทางการเมียนมาร์กล่าวว่าจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ