BCPตั้งโซลาร์ฟาร์มกบินทร์บุรี,โซลาร์ฟาร์มบางปะอินจ่ายไฟเต็มที่ 16 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2012 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท บางจาก โซลาร์เอ็นเนอร์ยี (ปราจีนบุรี)จำกัด ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยบริษัทถือหุ้น 100%ของทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท

บริษัทแจ้งความคืบหน้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ เฟส 1 (38 เมกะวัตต์)ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 8 เมกะวัตต์ ได้ผลิตและจำหน่ายไฟ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. 55 นั้นว่า ในส่วนโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 30 เมกะวัตต์ สามารถผลิตและจำหน่ายไฟได้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 55 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทแจ้งว่า บริษัทได้เริ่มเดินเครื่องหน่วยกลั่นที่ 2 และที่ 4 (หน่วยแตกตัวโมเลกุล) รวมกำลังการผลิต 45,000 บาร์เรล/วัน ซึ่งแยกจากหอแยกน้ำมันก๊าดในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบที่ 3 ที่เกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.ค.55 และหยุดเดินเครื่อง ทั้งนี้ การเดินเครื่องหน่วยกลั่นได้ยึดหลักมาตรฐานสากลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ