SIRI ตั้งเป้ายอดพรีเซลล์คอนโดฯ H2/55 ที่ 7 พันลบ.,เปิดใหม่ 14 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2012 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย ชัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 55 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมเนียมใหม่จำนวน 14 โครงการ มูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท ทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต หัวหิน ขอนแก่น เขาใหญ่ พัทยา

พร้อมตั้งเป้ายอดพรีเซลล์โครงการคอนโดมิเนียมในช่วงครึ่งปีหลังที่ 7 พันล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกที่มียอดพรีเซลแล้ว 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ยอดพรีเซลล์ทั้งปี 55 เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.9 หมื่นล้านบาท

"บริษัทเล็งเห็นการเติบโตตลาดคอนโดมิเนียมชัดเจน ทำให้มั่นใจแผนดำเนินงานว่าสามารถทำได้ตามแผน ซึ้งจะส่งผลให้สร้างยอดขายคอนโดฯปีนี้ได้ตามเป้าที่ 1.9 หมื่นล้านบาทได้อย่างแน่นอน"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย ยังได้กล่าวถึงภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในช่วงครึ่งปีหลังว่า ในปีนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโตคอนโดมิเนียม ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดเศรษฐกิจหลักทั่วประเทศ ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหญ่มีการขยายพัฒนาโครงการไปตามจังหวัดเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน จากกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นทั้งคนในพื้นที่และกลุ่มคนที่ย้ายถิ่นฐานไปทำงาน จึงเชื่อว่าในปลายปีนี้คอนโดมิเนียมเกิดใหม่จะขยับราคาเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ