จับตาแนวทางแก้รธน./นายกฯและคณะเยือนเยอรมนี-ฝรั่งเศส/มือ-เท้า-ปากระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 17, 2012 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากที่หลายฝ่ายยังคงคลุมเครือกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าควรจะต้องทำประชามติก่อน หรือรัฐสภาจะเดินหน้าลงมติในวาระ 3 ต่อไปได้นั้น วันนี้คงต้องโฟกัสที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะมีการหารือเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพื่อให้การดำเนินการไม่ขัดต่อกฎหมายและนำไปสู่การฟ้องร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญในอนาคตต่อไป ขณะที่เลขาธิการกฤษฎีกาแนะให้รอดูรายละเอียดคำวินิจฉัยกลางและคำวินิจฉัยส่วนตนให้ครบถ้วน
  • ภารกิจที่สำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงบ่ายจะเดินทางไปราชการที่ประเทศเยอรมนีและฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อการพัฒนาประชาธิปไตยและศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย รวมทั้งจะมีการหารือร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อขยายตลาดสินค้าอาหารของไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะได้หารือกับผู้นำเข้าหลักรายใหญ่เพื่อช่วยสร้างเครือข่ายทางการค้า โดยจะมีภาคเอกชนไทยจาก 5 สาขาที่มีการค้าและการลงทุนอยู่ในภูมิภาคยุโรปและมีแผนการขยายการลงทุนร่วมคณะไปด้วย ได้แก่ สาขาเกษตรอาหาร, อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์, สาขาพลังงาน, แฟชั่น และการแพทย์
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจจะปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปี 55 ต้องจับตาดูว่างานนี้ปัจจัยบวกหรือปัจจัยลบตัวใดจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญกว่าที่จะทำให้ ม.หอการค้าไทย ตัดสินใจปรับประมาณการตัวเลข GDP ในรอบนี้ใหม่
  • คืบคลานเข้าสู่ใจกลางเมืองหลวงแล้ว สำหรับโรค"มือ เท้า ปาก" ล่าสุดระบาดมาถึงโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ จนโรงเรียนต้องประกาศปิดเรียนชั่วคราวถึงวันที่ 23 ก.ค.เพื่อป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดไปสู่นักเรียนหรือโรงเรียนอื่นๆ เพิ่มขึ้น โดยบ่ายวันนี้จะมีการแถลงข่าวของ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้องดูว่ากรุงเทพมหานครจะรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้อย่างไร
  • บมจ.แสนสิริ(SIRI) จัดงานแถลงข่าวในหัวข้อ "สรุปภาพรวมความสำเร็จของคอนโดมิเนียมแสนสิริในครึ่งปีแรก 2555 พร้อมเผยแผนพัฒนาโปรเจคใหม่ และกลยุทธ์ในการสานต่อความเป็นผู้นำตลาดคอนโดมิเนียม" ที่แสนสิริ เลานจ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และ โฮมบายเออร์ไกด์ จัดแถลงข่าวการจัดงาน อภิมหกรรม บ้าน - คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรกและทิศทางกลยุทธ์ครึ่งปีหลังปี 2555 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  • โตโยต้า สรุปภาพรวมครึ่งปีแรก และแนวโน้มตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลัง ที่ห้องบอลรูม โรงแรมโอกุระ ถนนวิทยุ
  • GRAMMY แถลงเปิดตัวผู้ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลอังกฤษ The Championship League ที่อาคารจีเอ็มเอ็ม ชั้น 21
  • RS/อาร์สยาม แถลงความสำเร็จ อาร์สยาม ธุรกิจบันเทิงครบวงจร และแผนงานครึ่งปีหลัง 2555 ฉลองครบรอบ 3 ปี "สบายดี ทีวี" สถานีเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ